Bước ngoặt để bóng đá Việt Nam vươn xa

Trong phát biểu mới nhất sau khi đội tuyển Việt Nam đoạt vé tham dự vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nhấn mạnh: “Thành tích này sẽ là tiền đề cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Ông Trần Quốc Tuấn đã cùng đồng hành với đội tuyển Việt Nam trong những ngày thi đấu tại UAE. Ảnh: Minh Hoàng
Ông Trần Quốc Tuấn đã cùng đồng hành với đội tuyển Việt Nam trong những ngày thi đấu tại UAE. Ảnh: Minh Hoàng

Quả thực, bóng đá Việt Nam vốn đang là số 1 của khu vực Đông Nam Á từ thành công của đội tuyển U23 vào năm 2018, sau đó là ngôi vô địch AFF Cup rồi Huy chương vàng SEA Games 2019. Chúng ta lọt vào tốp 100 trên bảng xếp hạng thế giới và là số 1 Đông Nam Á từ nhiều năm qua. Đó là đòn bẫy quan trọng để có thể hướng đến mục tiêu xa hơn, đó là tìm chỗ đứng ở khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đã khẳng định mình ở vòng loại thứ 2 vừa qua khi giành được 5 trận thắng, hòa 2, thua 1 ở bảng G để trở thành đội bóng duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại quyết định sắp tới.

“Chúng ta hết sức tự hào với tất cả các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển đã rất nỗ lực và vượt qua nhiều khó khăn trong những trận đấu cuối cùng của vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và đạt được mục tiêu mang tính lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối cùng giải đấu. Với thành tích này, đội tuyển đã giành được suất trực tiếp vào vòng chung kết Asian Cup 2023. Đây là một thành tích ấn tượng mang lại niềm hạnh phúc cho những người làm bóng đá và người hâm mộ Việt Nam”, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói.

Bước ngoặt để bóng đá Việt Nam vươn xa ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh ở bảng G 
Nhằm chuẩn bị tốt cho vòng loại thứ 3, sắp tới VFF sẽ có những chuẩn bị tốt nhất cho thầy trò HLV Park Hang-seo, ông Trần Quốc Tuấn nói thêm: “Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 (vào đầu tháng 7), VFF cùng với ban huấn luyện đội tuyển sẽ lên kế hoạch chi tiết để kết hợp các giải đấu trong nước và các chuyến tập huấn, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu, với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ chuẩn bị về mặt chuyên môn. Đây là một trong những nhiệm vụ khó khăn hơn, bởi các đội tham dự vòng đấu này đều đến từ từ các quốc gia có nền bóng đá mạnh tại châu lục và thế giới. Điều này đòi hỏi phải tiếp tục có sự chuẩn bị nghiêm túc. Thông qua cơ hội này, chất lượng đội tuyển cũng như từng cá nhân sẽ được nâng cao, đáp ứng trình độ quốc tế.

Được biết, trong những kế hoạch nhằm giúp thầy trò đội tuyển có thời gian tốt nhất để tập trung, lịch thi đấu LS V-League 2021 cũng sẽ được VFF bàn bạc cùng VPF và các CLB để có được lịch thi đấu hài hòa.

Tin cùng chuyên mục