Benzema gỡ hòa derby Madrid, giúp Real nuôi hy vọng

Real Madrid thấy mình vẫn duy trì hy vọng trong cuộc đua vô địch La Liga sau khi Karim Benzema ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước Atletico ở phút 88 trong trận derby Madrid vào Chủ nhật.

Luis Suarez đã không thể có màn ăn mừng trọn vẹn. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez đã không thể có màn ăn mừng trọn vẹn. Ảnh: Getty Images

Thất bại sẽ khiến Real bỏ xa đối thủ 8 điểm, và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận, và điều xấu nhất đã xảy ra khi Luis Suarez lập công cho đội nhà trong hiệp một - bàn thắng này đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài 5 trận và đánh dấu bàn thứ 498 của Suarez cho CLB và quốc gia. Đoàn quân của HLV Diego Simeone có vẻ sẽ có một bước tiến lớn trong nỗ lực giành danh hiệu La Liga đầu tiên kể từ năm 2014, nhưng các học trò của HLV Zinedine Zidane vẫn chứng tỏ bản lĩnh trong các trận cầu lớn. Benzema đã có một pha lập công muộn để cứu vãn trận hòa, và duy trì khoảng cách điểm số giữa họ vẫn là 5.

Benzema dù không hài lòng với kết quả này, nhưng tin tưởng trận hòa đảm bảo cuộc đua giành chức vô địch La Liga vẫn chưa kết thúc: “Họ đã chơi tốt hơn trong hiệp một và chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2, và đây là một điểm tốt cho chúng tôi. Kết quả có nghĩa là cuộc đua danh hiệu vẫn còn trong tầm tay của chúng tôi”. Trong khi, HLV Zidane đánh giá: ‘Cuối cùng, điều quan trọng nhất là hiệp 2 đã thay đổi trận đấu. Đó là một điểm, chúng tôi còn nguyên cơ hội và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu. Mục tiêu của Real luôn là vô địch giải đấu. Chúng tôi biết còn rất nhiều trận đấu, rất nhiều điểm đang bị đe dọa, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến cùng. Mọi thứ luôn có thể thay đổi”.

Benzema gỡ hòa derby Madrid, giúp Real nuôi hy vọng ảnh 1 Khi Benzema ghi bàn gỡ hòa 1-1 trước Atletico ở phút 88. Ảnh: Getty Images

Trong khi, đội trưởng Koke của Atletico thất vọng khi đội nhận bàn thua muộn trong diễn biến họ đã làm chủ trận đấu: “Chúng tôi vượt trội hơn họ nhưng rõ ràng họ luôn có thể ghi bàn vào lưới bạn bất cứ lúc nào. Chúng tôi đã đưa những cầu thủ mới vào sân và cố gắng đào sâu ách biệt, nhưng chúng tôi đã phải đối đầu với một đối thủ lớn có rất nhiều sức mạnh ở phía trước. Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng cuộc đua danh hiệu đã kết thúc và biết sẽ có những thời điểm khó khăn, nhưng bây giờ chúng tôi phải tập trung vào thứ tư”.

Atletico đã để đội nhì bảng Barcelona thu hẹp cách biệt xuống còn 3 điểm, nhưng sẽ có cơ hội nâng lên 6 điểm khi chào đón Athletic Bilbao ở trận đấu bù trên sân nhà vào thứ tư.

Tin cùng chuyên mục