Barcelona không còn là đối thủ của Bayern Munich

Không dữ dội như chiến thắng 8-2 cách đây 13 tháng nhưng Bayern Munich vẫn vượt trội so với chủ nhà Barcelona ở trận đầu tiên Champions League mùa giải 2021-2022 với sự xuất sắc của bộ đôi Thomas Muller và Robert Lewandowski.
Thomas Muller và Robert Lewandowski
Thomas Muller và Robert Lewandowski

Barcelona không Lionel Messi vẫn bất bại ở La Liga với 2 thắng 1 hòa nhưng đội bóng xứ Catalan không Messi lại quá nhạt nhòa ở Champions League dù được chơi trên sân nhà. Trước đối thủ đầy ám ảnh từng thắng họ 8-2 cách đây 13 tháng cũng ngay Nou Camp, Barcelona không có nỗi cú sút trúng đích.

Bayern Munich vẫn hai trụ cột trên hàng công là Thomas Muller và Robert Lewandowski tiếp tục trừng phạt Barcelona. Cú sút từ 20m của Muller bật hậu vệ Garcia của Barcelona vào lưới. Đó là bàn thắng thứ 7 của Muller vào lưới đội bóng xứ Catalan và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất vào lưới đối thủ này trên đấu trường Champions League.

Robert Lewandowski tiếp tục chứng tỏ cảm giác ghi bàn rất tốt của mình từ Bundesliga cho tới Champions League. Hai tình huống chọn vị trí chính xác đã giúp anh có cú đúp vào lưới Barcelona ở phút 56 và 85 để ấn định tỷ số chung cuộc 3-0. Lewandowski đã có 18 lần lập cú đúp sau 97 trận chơi ở Champions League. 

Tờ Bild hết lời khen ngợi Bayern Munich sau chiến thắng này với dòng tít “Barcelona không còn là đối thủ của Bayern Munich nữa”. Chiến thắng trong ngày đầu tiên ở Champions League cùng Bayern Munich giúp cho HLV Julian Nagelsmann rất vui nhưng quan trọng là Hùm xám đã tìm ra được sự chắc chắn trong lối chơi của mình.

Nỗi lo lớn nhất từ đầu mùa tới nay là tân binh Upamecano chơi không vững ở vị trí trung vệ cùng Sule thì trận đấu với Barcelona cho thấy trung vệ người Pháp xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng và phối hợp ăn ý với đồng đội.

Cầu thủ 20 tuổi Davies tiếp tục duy trì được phong độ ổn định từ 2 mùa giải qua cho tới nay. Ngôi sao 18 tuổi Musiala dần chiếm được niềm tin của HLV Nagelsmann. Khả năng cầm bóng và dứt điểm của tài năng trẻ này mang lại những tình huống bất ngờ cho đối phương mà Lewandowski là người hưởng lợi nhiều nhất từ đầu mùa giải tới nay với ít nhất 3 lần anh chớp được cơ hội để đá nối ghi bàn. Ở trận đấu này, Lewandowski ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ tình huống như vậy.

Tin cùng chuyên mục