Barca, Chelsea, Juve và Sevilla sớm giành vé vào vòng 1/8

Chỉ vừa hoàn thành lượt trận đầu tiên của lượt về vòng bảng Champions League, nhưng đã xác định được Barcelona, Chelsea, Juventus và Sevilla đã trở thành những đội đầu tiên lọt vào vòng 1/8.

Chelsea đã hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng sau chiến thắng 2-1 tại Rennes. Ảnh: Getty Images
Chelsea đã hoàn thành nhiệm vụ vòng bảng sau chiến thắng 2-1 tại Rennes. Ảnh: Getty Images

Tại bảng E, Chelsea đã hoàn thành nhiệm vụ sau chiến thắng 2-1 tại Rennes, đây là trận thắng thứ 3 trong 4 lượt đấu bất bại của The Blues giúp họ đứng đầu với 10 điểm. Callum Hudson-Odoi mở tỷ số cho đội khách trước khi Sehrou Guirassy gỡ hòa ở phút 85. Tuy nhiên, ở phút 90+1, Olivier Giroud ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League kể từ tháng 11-2016, giúp ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Và song hành với Chelsea là Sevilla, đội có thành tích tương tự thắng 3 hòa 1 sau chiến thắng 2-1 tại Krasnodar. Với việc 2 đội Krasnodar và Rennes chỉ có cùng 1 điểm trước 2 vòng đấu cuối, nên cục diện bảng đầu đã ngã ngũ.

Ở bảng F, bóng dáng những đội giành vé đã dần xuất hiện rõ hơn. Lazio đánh bại Zenit 3-1, tiền đạo Ciro Immobile ghi cú đúp để giúp đại diện Italy tiến một bước dài tới vòng loại trực tiếp. Sau thành tích thắng 2 hòa 2, Lazio hiện có 8 điểm và xếp nhì bảng, đang hơn đội thứ 3 là Club Brugge đến 4 điểm. Hiện dẫn đầu đang là Dortmund, đội thắng Club Brugge 3-0 nhờ màn tỏa sáng của các tài năng trẻ Erling Braut Haaland và Jadon Sancho, qua đó dẫn đầu với 9 điểm.

Barca, Chelsea, Juve và Sevilla sớm giành vé vào vòng 1/8 ảnh 1 Đội hình không Lionel Messi của Barcelona dễ dàng thắng 4-0 tại Dynamo Kiev. Ảnh: Getty Images 

Tại bảng G, dù đã dưỡng sức cho Lionel Messi thì đội hình trẻ trung của Barcelona vẫn dễ dàng giành chiến thắng 4-0 tại Dynamo Kiev. Đại diện Tây Ban Nha có thể phải mất 52 phút để ghi bàn đầu tiên nhờ công của Sergino Dest, nhưng khi bàn thứ 2 đến chỉ 6 phút sau đó bởi Martin Braithwaite thì mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn. Braithwaite ghi thêm bàn nữa ở phút 70 trước khi Antoine Griezmann hoàn tất chiến thắng ở phút bù giờ. Thắng trận thứ 4 lên tiếp, Barca chính thức giành vé đi tiếp, và việc đánh bại Dynamo Kiev cũng gián tiếp giúp Juventus giành tấm vé còn lại. Cristiano Ronaldo và Alvaro Morata ghi bàn giúp Juve ngược dòng trên sân nhà thắng Ferencvaros 2-1, qua đó giành 9 điểm và nhiều hơn 2 đội xếp sau đến 8 điểm.

Tại bảng H, Man.United đã xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng vượt trội 4-1 trước Istanbul Basaksehir. Cú đúp của Bruno Fernandes và các pha lập công của Marcus Rashford và Daniel James đã giúp Quỷ đỏ xua tan nỗi thất vọng thua ở lượt đi, và giành 9 điểm sau 4 lượt trận. Trong khi đó, quả phạt đền ở phút thứ 11 của Neymar đã giúp Paris SG giành chiến thắng tối thiểu trước đội khách Leipzig. Với kết quả này, Paris SG vươn lên vị trí thứ 2 với 6 điểm, họ bằng điểm với Leipzig nhưng hơn về hiệu số.

Tin cùng chuyên mục