1.200 VĐV tham gia tranh tài giải dancesports trẻ và cúp các câu lạc bộ toàn quốc

Giải đấu chính thức khai màn tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) và năm nay quy tụ đông đảo VĐV tham gia tranh tài.
VĐV đang tranh tài tại giải năm nay. Ảnh: LĐTD
VĐV đang tranh tài tại giải năm nay. Ảnh: LĐTD

Liên đoàn thể dục Việt Nam cùng Cục TDTT và địa phương Đà Nẵng phối hợp tổ chức giải dancesports (khiêu vũ thể thao) vô địch trẻ và cúp các câu lạc bộ toàn quốc 2023. Giải diễn ra từ ngày 1 tới 3-7.

Toàn giải có 1.200 VĐV, tới từ 59 đơn vị tỉnh, thành, câu lạc bộ, trung tâm Khiêu vũ thể thao trên toàn quốc đăng kí góp mặt. Các chân nhảy tranh tài tại 21 nội dung vô địch trẻ khiêu vũ thể thao toàn quốc và 139 nội dung đối với cúp các câu lạc bộ khiêu vũ thể thao toàn quốc.

Để đảm bảo tính công bằng trong chấm điểm thi đấu, Liên đoàn thể dục Việt Nam đã thực hiện lớp tập huấn trọng tài trước khi giải đấu diễn ra. Theo đó, các đơn vị cử trọng tài của địa phương và câu lạc bộ của mình dự lớp trọng tài hạng B, trọng tài hạng C cùng lớp HLV hạng A, B, C tham gia chương trình đào tạo dành cho lý thuyết và thực hành. Giảng viên lớp bồi dưỡng đã bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn 10 điệu nhảy dành cho các học viên. Sau khóa học, các trọng tài, HLV được cấp bằng quốc gia khi vượt qua kì kiểm tra.

“Liên đoàn thể dục Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều lớp đào tạo đội ngũ HLV có khả năng và trình độ để gây dựng phong trào tại các địa phương. Ngoài việc tổ chức các giải trẻ, chúng tôi tổ chức thêm hệ thống giải mở để phát triển phong trào. Giải trẻ để dành cho các VĐV đỉnh cao thuộc các đơn vị tỉnh, thành, ngành; giải mở dành cho VĐV đang tập luyện phong trào tại các câu lạc bộ trên cả nước”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn thể dục Việt Nam – bà Phan Thùy Linh cho biết.

Tin cùng chuyên mục