Tân binh Man.United khiến Brazil lo lắng vì chấn thương

Chỉ 2 ngày sau khi cuộc đàm phán chuyển đến Man.United được xác nhận, tiền vệ Fred buộc phải rời buổi tập của tuyển Brazil hôm thứ năm vì chấn thương mắt cá chân.

HLV Tite đang duy trì cường độ cao trong các buổi tập của Brazil. Ảnh: Getty Images
HLV Tite đang duy trì cường độ cao trong các buổi tập của Brazil. Ảnh: Getty Images

Chấn thương xảy ra với tiền vệ 25 tuổi này sau pha vào bóng của đồng đội Casemiro. Cầu thủ trị giá 52 triệu bảng này đã cố trụ lại sân, nhưng vết đau xem ra không hề đơn giản. Trả lời với truyền thông, bác sĩ của đội tuyển Rodrigo Lasmar cũng không chắc chắn: “Còn quá sớm để nói chính xác, chúng ta cần phải xem tình hình của anh ta tiến triển như thế nào trong 24 giờ tới”.

Brazil sẽ đá trận đầu tiên bảng E với Thụy Sĩ vào ngày 17-6, nếu chấn thương của Fred trở nặng thì đó chắc chắn là điều không ai mong muốn. Theo quy định, 1 ngày trước trận đầu tiên của giải, Brazil vẫn có quyền gọi cầu thủ lên thay thế trường hợp chấn thương trong thành phần 23 tuổi thủ chính thức vừa đăng ký. Lúc này, tiền vệ Renato Augusto cũng vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương đầu gối gặp phải hồi tuần trước.

Các cầu thủ Brazil luôn bày tỏ hài lòng về các buổi tập luyện cường độ cao, tuy nhiên, giới quan sát đang lo ngại phương pháp tiếp cận khó khăn của HLV Tite có thể ảnh hưởng đến tương lai của các cầu thủ tại World Cup. Nhưng hậu vệ cánh kỳ cựu Marcelo nhấn mạnh: “Mọi người đều muốn đấu tranh cho một vị trí, vì vậy, thật dễ hiểu khi các buổi tập của chúng tôi đều rất dữ dội”.

Mặc dù vậy, sự sung mãn của ngôi sao Neymar ít nhất cũng đang mang niềm lạc quan trở lại. Ngôi sao 26 tuổi của Paris SG cuối tuần qua trong lần trở lại đầu tiên sau 3 tháng dưỡng thương đã vào sân ở hiệp 2 và ghi bàn thắng đẹp trong chiến thắng 2-0 trước Croatia. Với việc đã tập luyện tốt hôm thứ năm, Neymar lúc này đã sẵn sàng đá chính ở trận giao hữu cuối cùng tại Áo vào ngày 10-6.

Tin cùng chuyên mục