Sau 4 năm Lê Quang Liêm mới có HCV tại một Đại hội thể thao

Đại kiện tướng cờ vua người TPHCM đã đoạt chiếc HCV khi thi đấu tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017.
Lê Quang Liêm có HCV tại AIMAG 2017. Nguồn: World chess
Lê Quang Liêm có HCV tại AIMAG 2017. Nguồn: World chess
Trong ngày tranh tài 24-9, môn cờ vua thi đấu những ván cuối của nội dung cờ tiêu chuẩn. Trong nội dung này, đại kiện tướng Lê Quang Liêm đã mang về niềm vui cho đoàn Việt Nam qua việc đoạt HCV ở giải nam.
Sau 7 ván cờ tiêu chuẩn, Lê Quang Liêm có 5,5 điểm và đứng đầu nên giành được chiếc HCV. Cách đây 4 năm tại AIMAG 2013 diễn ra ở Hàn Quốc, Lê Quang Liêm cũng có HCV nhưng là chiếc HCV đồng đội cùng tuyển Việt Nam.
Cùng trong năm 2013, cờ vua Việt Nam có thi đấu tại SEA Games diễn ra ở Myanmar nhưng Lê Quang Liêm không có mặt nên không đạt được huy chương nào với đội tuyển. Những kỳ SEA Games 2015 và 2017 thì môn cờ vua đều không được góp mặt.
Tính theo thời gian, sau 4 năm, Lê Quang Liêm mới có được 1 chiếc HCV tại một giải Đại hội thể thao cho đội tuyển cờ vua quốc gia.
Cùng thi đấu tại AIMAG 2017 trong nội dung cờ tiêu chuẩn, các kỳ thủ nữ của tuyển Việt Nam là Hoàng Thị Bảo Trâm và Võ Thị Kim Phụng không thành công. Chiếc HCV của Lê Quang Liêm là HCV thứ 8 của đoàn Việt Nam tại AIMAG 2017.

Tin cùng chuyên mục