Nguyễn Thị Tâm đoạt HCV boxing nữ vô địch châu Á 2017

Sau bảy ngày tranh tài, giải Boxing nữ vô địch châu Á 2017 kết thúc tại nhà thi đấu Nguyễn Du vào tối ngày 8-11. Đội chủ nhà Việt Nam có 5 võ sĩ lọt vào trận chung kết ở ngày thi đấu cuối cùng, và chỉ có 1 tấm HCV thuộc về Nguyễn Thị Tâm. 

Niềm vui của Nguyễn Thị Tâm sau chiến thắng. Ảnh: CAO TƯỜNG
Niềm vui của Nguyễn Thị Tâm sau chiến thắng. Ảnh: CAO TƯỜNG

Lãnh ấn tiên phong cho đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu chung kết giải Vô địch boxing châu Á 2017 vào chiều ngày 9-11, Nguyễn Thị Tâm đã xuất sắc chiến thắng Pang Choi Mi (CHDCND Triều Tiên) ở hạng cân 51 kg để lên ngôi vô địch, đem về chiếc HCV lịch sử cho quyền anh Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Tâm sự sau khi đoạt HCV châu Á Nguyễn Thị Tâm cho biết: “Quyền anh đã làm cho con người tôi thêm mạnh mẽ, tự tin. Có những lần tập luyện quá mệt hay thất bại, tôi khóc nhiều và có chán nản nhưng các tấm gương như võ sĩ Lừu Thị Duyên (HCV SEA Games 27), Nguyễn Thị Yến (HCV SEA Games 28)… đã giúp tôi đứng vững”.

Trả lời phóng viên, ông Trần Minh Tiến chủ tịch liên đoàn Boxing Việt Nam cho biết: "Đây là giải đấu mang tầm châu lục và trong hệ thống thi đấu của LĐ Boxing châu Á và việc chủ nhà Việt Nam lọt vào 5 trận chung kết được xem là thành công của giải. Đặc biệt là võ sĩ Nguyễn Thị Tâm khi xuất sắc đánh bại Pang Choi Mi để đoạt chiếc HCV boxing châu Á đầy danh giá cho chủ nhà Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục