Nguyễn Anh Tú giành HCV đơn nam Giải bóng bàn Đông Nam Á 2016

Giải bế mạc chiều 24-12 tại Indonesia và từ địa điểm thi đấu, Trưởng bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn - cho biết chúng ta giành thêm HCV nhờ công của Nguyễn Anh Tú.

(SGGPO).- Giải bế mạc chiều 24-12 tại Indonesia và từ địa điểm thi đấu, Trưởng bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn - cho biết chúng ta giành thêm HCV nhờ công của Nguyễn Anh Tú.

Nguyễn Anh Tú đầy xuất sắc. Ảnh tư liệu

Đây là một kết quả quá xuất sắc của cá nhân VĐV Nguyễn Anh Tú và đội bóng bàn Việt Nam. Chúng ta đã có 2 tay vợt lọt vào chung kết đơn ở ngày thi đấu cuối cùng là Mai Hoàng Mỹ Trang (nữ), Nguyễn Anh Tú (nam). Sự kỳ vọng trước khi trận chung kết diễn ra chỉ là cố gắng đạt được kết quả cao nhất bởi lẽ các đối thủ của VĐV Việt Nam là những tay vợt mạnh của Singapore.

Thực tế thi đấu đã trái ngược mọi dự đoán. Nguyễn Anh Tú thi đấu một trận chung kết đơn nam hay nhất trong sự nghiệp.

Trước đối thủ Poh Shao Feng Ethan (Singapore), tay vợt trẻ của Việt Nam không hề bị áp đảo mà thi đấu đôi công mạnh mẽ. Tú vượt qua Poh với 4 ván đấu bằng các tỷ số 11-6, 11-7, 11-5, 11-9.

Thắng 4-0 chung cuộc, Nguyễn Anh Tú giành HCV đơn nam.

Sau 6 năm, bóng bàn nam Việt Nam mới có người vô địch đơn nam tại giải Đông Nam Á. Người gần nhất vô địch là Đoàn Kiến Quốc (năm 2010 tại Philippines).

Ở trận chung kết đơn nữ trước đó, Mai Hoàng Mỹ Trang đã không làm nên bất ngờ và thua Lyn He 1-4 nên nhận HCB.

Khép lại giải, bóng bàn Việt Nam giành 3 HCV đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam. Đây là kết quả tốt nhất của chúng ta trong nhiều năm dự giải Đông Nam Á 10 năm trở lại đây.


MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục