NBA 2017-2018: Ghi 50 điểm trong hiệp 3, Houston dẫn Minnesota 3-1

Houston Rockets chỉ còn cách tấm vé tứ kết đúng 1 trận thắng nữa. Với chiến thắng mới nhất có điểm số 119-100 trước Minnesota Timberwolves trên sân đối phương Target Center, trong đó, chỉ riêng trong hiệp đấu thứ 3, các cầu thủ Rockets đã ghi được đến… 50 điểm, Rockets đã tạm vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 3-1.
NBA 2017-2018: Ghi 50 điểm trong hiệp 3, Houston dẫn Minnesota 3-1

Houston đã “thổi bay” trận đấu thứ 4 trong loạt trận play-off với Minnesota bằng một kỷ lục. Với 50 điểm ghi được trong hiệp đấu thứ 3 của trận đấu, họ đã tạo ra một hiệp đấu có điểm số cao thứ nhì trong lịch sử vòng đấu play-off của NBA.

Kỷ lục số 1 vốn đang thuộc về đội Los Angeles Lakers, đội bóng đã ghi được 51 điểm trong hiệp đấu thứ 4 của trận play-off chống lại Detroit Pistons vào ngày 31-3-1962. Có điều, LA Lakers đã… để thua trong trận đấu hồi đó.

“Mọi thứ đơn giản giống như là, chỉ cần bạn bấm nút một cái”, ông Mike D’Antoni HLV của Rockets lạc quan cho biết. Hai ngôi sao của Rockets là James Harden và Chris Paul đã hợp lực cùng nhau ghi được 37/50 điểm trong hiệp đấu thứ 3 rất đáng chú ý này. Theo ESPN Stats & Information, đây là điểm số cao nhất mà bộ đôi này cùng “dàn xếp” có được ở bất kỳ hiệp đấu nào kể từ khi họ trở thành đồng đội của nhau.

Riêng phần Harden, anh này đã ghi được 22 điểm trong hiệp đấu thứ 3 (và 36 điểm trong cả trận đấu), với 7 pha bắn bóng chính xác trong tổng cộng 10 nỗ lực. Đây cũng là kỷ lục ghi điểm trong 1 hiệp đấu của 1 cầu thủ dành cho Houston, phá kỷ lục 18 điểm của Hakeem Olajuwon thiết lập trong trận đấu với Utah Jazz vào ngày 5-5-1995. Trước đó, Harden đã chơi khá tệ trong hiệp đấu mở màn khi tung ra 7 cú bắn bóng và tất cả đều kém chính xác…

“Với tôi và Chris, chúng tôi đều có thứ tinh thần để trở nên quyết tâm và thi đấu quyết liệt trong suốt trận đấu, cho dù là bỏ lỡ hay thực hiện thành công các pha dứt điểm của mình. Đó là những gì mà chúng tôi đã làm. Chúng tôi bắn rổ, để rồi cuối cùng, đối thủ cũng phải sụp đổ. Đó là điều đã xảy ra”, Harden hào hứng cho biết.

Trong kết quả đáng chú ý còn lại của loạt trận rạng sáng thứ Ba, 24-4, Utah Jazz lần thứ 3 liên tiếp đánh bại Oklahoma City Thunder, lần này là với điểm số 113-96, để vượt lên dẫn trước đối thủ với tỷ số đầy bất ngờ là 3-1. Với kết quả này, Utah cũng chỉ còn cách vòng đấu tứ kết đúng 1 trận thắng nữa.

Tin cùng chuyên mục