Kim Sơn, Phương Trâm vẫn chưa đi Mỹ

Hai kình ngư trẻ của bơi lội Việt Nam nhiều khả năng phải sang năm 2018 mới có cơ hội được tới Mỹ tập huấn nên hiện tại vẫn tập luyện tại Việt Nam.

Nguyễn Hữu Kim Sơn vẫn tập luyện tại Việt Nam vào lúc này. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Nguyễn Hữu Kim Sơn vẫn tập luyện tại Việt Nam vào lúc này. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Nguyễn Hữu Kim Sơn và Nguyễn Diệp Phương Trâm là thành viên đội tuyển bơi trẻ Việt Nam vừa thi đấu tại giải vô địch các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2017 bế mạc ở Brunei cách đây chưa lâu.

Trở về từ Brunei, Trưởng bộ môn bơi (Tổng cục TDTT) đồng thời là Phó Chủ tịch kiêm TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam – ông Đinh Việt Hùng cho biết: “Chương trình đầu tư cho VĐV tập luyện vẫn nằm trong kế hoạch của chúng tôi. Tuy nhiên, về chương trình cử VĐV đi Mỹ vẫn còn đang bàn thảo. Chúng tôi phải làm việc kỹ càng để sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính từ tìm xã hội hóa cho tới được Tổng cục TDTT đầu tư và thêm sự đồng hành ở địa phương mà có em VĐV được đi tập huấn. Kim Sơn là một trong những VĐV nằm trong kế hoạch cử ra nước ngoài tập luyện. Tuy vậy, chương trình bao giờ thực hiện sẽ phụ thuộc theo mục tiêu dài hơi ở năm 2018”.

Trong khi đó, kế hoạch khi nào trở lại Mỹ tập huấn của Nguyễn Diệp Phương Trâm vẫn chưa được nói cụ thể. Nữ tuyển thủ của bơi lội TPHCM từng được gói tài trợ đi Mỹ tập huấn kéo dài 9 năm với tổng tiền là 18 tỷ đồng (bắt đầu từ 2016). Phương Trâm đã đi tập huấn ở nửa cuối năm 2016 tuy nhiên VĐV đã tạm kết thúc và trở về tập luyện tại Việt Nam để lấy lại chuyên môn tốt nhất.

“Hiện tại, VĐV Nguyễn Diệp Phương Trâm đang gặp chấn thương đau lưng khi vận động mạnh. Trước mắt, VĐV vẫn tập ở trong nước và chúng tôi sẽ tìm phương pháp chữa hiệu quả để Phương Trâm có thể lực tốt nhất đã”, ông Hùng nói thêm.

Phương Trâm và Kim Sơn là thành viên của đội bơi Việt Nam dự SEA Games 29-2017 trong tháng 8 tại Malaysia. Tại SEA Games, Kim Sơn ở tuổi 15 lần đầu giành HCV SEA Games cũng như phá kỷ lục trong nội dung 400m hỗn hợp cá nhân (4’22”12). Nguyễn Diệp Phương Trâm không giành được huy chương nào. Trong giải các nhóm tuổi trẻ Đông Nam Á 2017 ở Brunei, Kim Sơn giành 9 HCV cá nhân và là 1 trong 6 VĐV xuất sắc nhất tại giải.

“Trong nguồn lực tài chính được đầu tư, có thể, bơi Việt Nam chọn hướng cử VĐV tập huấn trong giai đoạn ngắn hạn để phù hợp nhất. Để đưa 1 VĐV đi tập dài hạn hàng năm, nhất là tại Mỹ, kinh phí rất lớn”, ông Hùng cho biết. Phương Trâm và Kim Sơn vẫn tập luyện tại Trung tâm HLTTQG TPHCM lúc này.

Nếu có thêm VĐV bơi được đi Mỹ tập huấn thì địa điểm họ dừng chân vẫn là tại CLB bơi mà Nguyễn Thị Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn đang có mặt.

Khi tới Mỹ tập huấn trong năm 2016, Nguyễn Diệp Phương Trâm đi theo chương trình đã được tài trợ và của bơi lội địa phương nên không tập huấn cùng điểm tập luyện mà Ánh Viên có mặt tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục