Khai mạc AIMAG 2017, bắt đầu những ngày tranh tài tại Turkmenistan

Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 chính thức khai màn tối 17-9 theo giờ địa phương tại Turkmenistan.

Lễ khai mạc được chủ nhà tổ chức với nhiều hình ảnh hấp dẫn. Nguồn: BTC
Lễ khai mạc được chủ nhà tổ chức với nhiều hình ảnh hấp dẫn. Nguồn: BTC

Sau nghi thức thượng cờ của chủ nhà Turkmenistan và cờ của Ủy ban Olympic châu Á (OCA) cùng 2 bài diễn văn chào mừng, khai mạc AIMAG 2017 từ tổng thống chủ nhà Gurbanguly Berdimuhamedow và Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah, Lễ khai mạc AIMAG 2017 được tiến hành.

Đúng như chia sẻ trước đó của giám đốc sáng tạo chương trình, Lễ khai mạc được BTC chủ nhà đưa tới người xem nhiều hình ảnh đậm văn hóa sa mạc bản địa khi có sự xuất hiện của lạc đà, ngựa, những chiến binh chinh phục kết hợp hiệu ứng âm thanh, hình ảnh 3 chiều nổi cùng các diễn viên hóa thân nhân vật trong trang phục truyền thống Turkmenistan. Với mô típ đưa người dẫn truyện ở trung tâm, các nét văn hóa của nước chủ nhà từ dựng nước, giữ nước và phát triển đã được thể hiện trên SVĐ trung tâm của Đại hội.

Các chương nội dung của Lễ khai mạc được thực hiện nhiều hiệu ứng âm thanh, ánh sáng. Nguồn: BTC

Sau các màn trình diễn (gồm 4 chương: châu Á và châu Đại dương nhìn từ Turkmenistan; Chúng ta như một gia đình, bè bạn; Ước vọng tương lai bắt đầu từ hiện tại; Tinh thần Turkmenistan), nghi thức thắp sáng đài lửa của AIMAG đã được thực hiện và ngọn đuốc được cháy suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Trong lễ diễu hành của các đoàn thể thao qua khán đài, đoàn Việt Nam đã xuất hiện trong trang phục màu đỏ giống như tại SEA Games 29-2017 vừa qua.

Tuyển thủ Lâm Thị Hà Thanh (taekwondo) là người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại lễ diễu hành khai mạc.

Chú chó Turkmen được BTC chủ nhà Turkmenistan chọn là linh vật của AIMAG 2017 năm nay. Đại hội sẽ bước vào thi đấu chính thức từ ngày 18 kéo dài tới hết 27-9. Đại hội năm nay thu hút 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực góp mặt.

Tin cùng chuyên mục