Kết thúc giải bóng chuyền siêu cúp Đạm Cà Mau 2016: Sức hút vơi dần

SGGPO – Quy tụ tới 8 đội bóng mạnh nhất (4 nam, 4 nữ) nhưng nhìn toàn diện, giải năm nay đã thất bại về sức hút và sự chú ý từ người hâm mộ tới giới truyền thông.

Lẽ ra, cuộc đấu đã tổ chức tại Cần Thơ nhưng vì lý do tế nhị là... không thể có truyền hình trực tiếp nên giải đã phải dời về NTĐ Quân đoàn 4. Tại đây, có truyền hình trực tiếp từ nhà đài trong các trận diễn ra, nhưng gần như, mọi chú ý của người hâm mộ nói chung về siêu cúp Đạm Cà Mau 2016 không nhiều. Giải đấu quá vắng lặng. Thực tế, NTĐ Quân đoàn 4 luôn vắng khán giả phần lớn thời gian tranh tài. Đôi chút, khán đài đông hơn chỉ là 2 trận chung kết nam, nữ nhưng số khán giả phủ kín khán đài chủ yếu là các chiến sĩ của đội chủ nhà được tới theo dõi.

Cầu thủ nhận thưởng tại giải. Ảnh: TRẦN QUANG

Giải kết thúc trong tối muộn 13-8 với chung kết nam giữa Maseco TPHCM và Sanest Khánh Hòa. Trận chung kết trên tái hiện trận chung kết giải VĐQG 2015. Thế nhưng, phần thắng đã không thuộc về đội bóng của TPHCM mà các cầu thủ của HLV Triệu Tử Thiên (S.Khánh Hòa) vô địch bằng thắng lợi 3-1. Chức vô địch mang lại cho họ phần thưởng 100 triệu đồng.

Sức hút từ khán giả không nhiều nhưng giải có được 2 điểm nhấn. Đầu tiên là chức vô địch xứng đáng của nữ VTV Bình điền Long An. Không được đánh giá cao, tuy nhiên, đội bóng của HLV Quốc Vũ đã chơi với phong độ xuất sắc. Trong chung kết, đội trưởng Ngọc Hoa tỏa sáng mạnh mẽ và cùng đồng đội thắng nữ NH Công Thương 3-1 để vô địch.

Điểm nhấn tiếp theo là sự chững lại của nữ Thông tin lienvietpostbank. Đội bóng từng bất khả chiến bại mọi mặt trận (đã vô địch siêu cúp Đạm Cà Mau năm 2015) nhưng giải này thi đấu khá vất vả do thiếu hụt lực lượng. Không ai nghĩ, cầu thủ nữ Thông tin lienvietpostbank khá vất vả mới thắng được nữ Tiến Nông Thanh Hóa (đội luôn được xem là cửa dưới) ở trận tranh hạng 3. Dù sao, các cầu thủ mặc áo lính đã nỗ lực hết khả năng có thể. Xếp thứ ¾ đội góp mặt ở siêu cúp Đạm Cà Mau 2016, và trước đó không thành công ở VTV Bình điền Cúp 2016, cúp Hùng Vương 2016 nên HLV Phạm Văn Long sẽ phải chuẩn bị nhiều mới đảm bảo được vị trí số 1 của đội này tại vòng 2 giải VĐQG 2016 cuối năm nay.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục