Guardiola trấn an Leroy Sane

Ngôi sao trẻ người Đức đang trải qua giai đoạn khó khăn của sự nghiệp, nhưng HLV Pep Guardiola khẳng định ông vẫn luôn tin tưởng vào tài năng của anh.

Leroy Sane đang trải qua giai đoạn thất vọng. Ảnh: Getty Images  

Mới đây, tiền vệ Toni Kroos đưa ra quan điểm về người đồng đội ở tuyển Đức, anh dù ca ngợi tài năng của Leroy Sane nhưng cũng đặt dấu hỏi về “ngôn ngữ hình thể” của cầu thủ này - điều đôi lúc có thể khiến các nhà cầm quân hiểu lầm cầu thủ thiếu quyết tâm thi đấu. Đánh giá của Kroos đưa ra, là sau khi Leroy Sane bị gạt khỏi thành phần tuyển Đức tham dự World Cup 2018 và sau đó là mất vị trí trong giai đoạn khởi đầu mùa giải mới ở Man.City.

Tuy nhiên HLV Guardiola - người đã không điền tên Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa qua vào đội hình xuất phát ở mùa này, thậm chí còn gạch tên anh khỏi thành phần ra sân ở trận đấu gần nhất tại Premier League - đã lên tiếng bảo vệ học trò: “Ngôn ngữ cơ thể của cậu ấy hoàn toàn giống như mùa giải trước, khi cậu ấy là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Leroy rất quan trọng, không có gì phải hoài nghi về điều đó. Có thể, giai đoạn này là một thử thách đối với cậu ấy, nhưng mùa giải chỉ được đánh giá trong 11 tháng chứ không phải trong vài tuần đầu tiên”.

Leroy Sane chỉ được ra sân tổng cộng 75 phút ở mùa giải này, tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao chạy cánh 22 tuổi người Đức khởi đầu chậm. Mùa qua, Leroy Sane chỉ đá chính 1 trong 6 trận đầu mùa, trước khi bừng sáng sau đó khi kết thúc mùa giải Premier League với 10 bàn thắng và 15 đường kiến tạo.

Guardiola trấn an Leroy Sane ảnh 2 HLV Pep Guardiola khẳng định vẫn luôn tin tưởng vào chàng trai người Đức. Ảnh: Getty Images  

HLV Guardiola nhấn mạnh thêm: “Chúng ta đừng quên cậu ấy chỉ mới 22 tuổi, cậu ấy vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Một cầu thủ của Man.City chắc chắn phải là một cầu thủ chất lượng hoặc có tiềm năng hàng đầu. Vì vậy, công việc của chúng tôi không phải là phán xét, mà là tìm cách giúp họ phát triển và thể hiện được những gì tốt nhất. Leroy không ngại cạnh tranh, cậu ấy rất chuyên nghiệp ở mùa giải trước và tôi tin với sự giúp đỡ của chúng tôi, cậu ấy sẽ phản ứng đúng cách để trở lại”.

Sau những lời trấn an, vẫn chưa biết Pep Guardiola có trao cơ hội ra sân cho Leroy Sane ở trận tiếp đón Fulham hôm nay hay không.

Tin cùng chuyên mục