Bóng rổ NBA

Đêm đầy sắc màu của Embiid

Trong màu áo trắng tinh khôi, Joe Embiid đã thật sự “nhảy múa” trong trận Philadenphia 76ers đánh bại Los Angeles Lakers với điểm số 115-109. Embiid đã ghi được 46 điểm trong trận đấu này, nhưng đó vẫn chưa phải là điều quan trọng nhất...
Joel Embiid tỏa sáng
Joel Embiid tỏa sáng
Với 46 điểm, Embiid đã có được điểm số nhiều nhất qua 1 trận đấu trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh cũng trở thành cầu thủ Philadenphia đầu tiên ghi được điểm số trong 1 trận đấu nhiều đến như vậy, trong 11 năm trở lại đây (kể từ khi Allen Iverson ghi được 46 điểm trong trận đấu với Chicago Bulls hôm 24-11-2006).
Chưa hết, chàng trai trẻ người Cameroon, năm nay mới 23 tuổi, còn có 15 pha tranh bóng bật bảng thành công, 7 tình huống kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội và... 7 tình huống cản bóng. Như vậy, anh cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được ít nhất là 40 điểm, có ít nhất 7 đường kiến tạo và 7 tình huống cản bóng thành công kể từ khi Julius Erving đạt được chỉ số tương tự trong trận đấu giữa Philadenphia với Detroit hồi năm 1982. Chỉ trong một đêm đầy màu sắc, Embiid đã liên tục đi vào lịch sử.
Ngoài màn trình diễn xuất sắc của Embiid, Philadenphia còn được hưởng lợi bởi sự xuất sắc của tân binh Ben Simmons, người cũng ghi được 18 điểm, có 10 pha kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội và 9 pha tranh bóng bật bảng thành công. 
Lý ra, Embiid đã tỏa sáng sớm hơn nữa. Ở mùa giải năm ngoái, trong vai trò tân binh của Philadenphia, chấn thương bàn chân phải (buộc anh phải tiến hành phẫu thuật hồi tháng 6) đã khiến Embiid vắng mặt suốt 51 trận đấu. Dù khoảng thời gian ra sân thi đấu còn ít hơn thời gian chữa trị và ngồi dự bị trên khán đài, Embiid vẫn sở hữu chỉ số kỹ thuật rất ấn tượng với trung bình 23 điểm, 11,2 pha tranh bóng bật bảng thành công, 3,5 đường kiến tạo và 1,9 tình huống cản bóng thành công trong từng trận đấu. Nếu khỏe khoắn, Embiid đã sớm tỏa sáng rực rỡ ngay từ mùa giải năm ngoái...
“Đơn giản, chỉ cố quyết tâm và xông xáo trên sân đấu. Tôi chỉ muốn bước ra sân đấu và trở thành một thế lực trên sân”, Embiid cho biết, “Nhưng tôi vẫn đang cố gắng cải thiện tình trạng thể lực của mình. Tôi sẽ nói tôi mới chỉ đạt mức 69%. Tôi mới ở mức 69% nhưng vẫn ở ngoài sân đấu. Không chỉ có 2 chúng tôi (ám chỉ cả màn trình diễn ấn tượng của Simmons), đó là sự đóng góp của cả đội. Cùng sát cánh với nhau, tất cả chúng tôi đều đã chơi tốt. Ngay từ ban đầu, tôi nghĩ chúng tôi còn quá trẻ và sẽ phải nỗ lực hết mình. Nhưng rồi, cùng với nhau, chúng tôi đang dần tiến lên. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ cần làm, nhưng mọi thứ đang cùng đến”.

Kết quả loạt trận sáng 16-11
-Atlanta Hawks – Sacramento Kings 126-80
-Washington Wizards – Miami Heat 102-93
-New York Knicks – Utah Jazz 106-101
-Cleveland Cavaliers – Charlott Hornets 115-107
-Indiana Pacers – Memphis Grizzlies 116-113
-Milwaukee Bucks – Detriot Pistons 99-95
-Minnesota Timberwolves – San Antonio Spurs 98-86
-Toronto Raptors – New Orleans Pelicans 125-116
-Oklahoma City Thunder – Chicago Bulls 92-79
-Portland Trail Blazers – Orlando Magic 99-94

Tin cùng chuyên mục