Đại gia Anh rộn ràng khi Monaco “xả hàng”

Phó chủ tịch Monaco, Vadim Vasilyev vừa liệt kê hàng loạt cái tên có thể rời đi trong mùa hè này, bao gồm Fabinho, Thomas Lemar, Djibril Sidibe, Radamel Falcao và đây chắc chắn sẽ thổi lửa cho cuộc đua chi tiền của các đại gia Premier League.

Thomas Lemar là cái tên rất được các đại gia nước Anh thèm muốn. Ảnh: Getty Images
Thomas Lemar là cái tên rất được các đại gia nước Anh thèm muốn. Ảnh: Getty Images

Monaco kết thúc mùa giải qua với vị trí nhì bảng Ligue 1, sẽ dự Champions League mùa tới, nhưng tham vọng của họ ở mặt trận này luôn rất mơ hồ bởi đội bóng Công quốc này đang là “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của toàn châu Âu vì sở hữu quá nhiều tài năng. Năm ngoái, Kylian Mbappe (Paris SG), Benjamin Mendy, Bernando Silva (Man.City) và Tiemoue Bakayoko (Chelsea) lần lượt rời đi và mùa hè này, nhiều khả năng sẽ có một cuộc chảy máu tương tự sau những tiết lộ từ Vadim Vasilyev.

Trong bảng danh sách được liệt kê trên, ngoài Falcao - ghi 18 bàn mùa qua nhưng hiện đã 32 tuổi - đang cân nhắc khả năng “dưỡng già” ở Trung Quốc”, thì những cái tên còn lại là sự khao khát của các đội bóng lớn của Anh hơn 1 năm qua. Trong đó, hậu vệ đa năng Fabinho là mục tiêu săn tuổi lâu nay của Man.United. Theo tiết lộ từ Vasilyev thì hậu vệ phải 24 tuổi người Brazil - vốn cũng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự - đã được hứa cho phép rời đi sau 4 năm cống hiến, và Atletico Madrid cũng có tên trong cuộc đua với Quỷ đỏ thành Manchester. Ngoài ra, HLV Jose Mourinho cũng là đội đang chú ý đến Djibril Sidibe, hậu vệ phải 25 tuổi của tuyển Pháp.

Nổi bật trong số đó là ngôi sao chạy cánh 22 tuổi người Pháp, Thomas Lemar và trong mùa hè qua, Liverpool và Arsenal rất quan tâm đến cầu thủ này. Thậm chí ở thời điểm cuối mùa hè, Arsenal tưởng chừng đã thành công với mức giá 87 triệu bảng, nhưng thương vụ đỗ vỡ vì họ không bán được Alexis Sanchez.

Lúc này, Liverpool có vẻ sẽ từ bỏ mục tiêu này vì đã có Mohamed Salah tỏa sáng, cũng đã bổ sung Alex Oxlade-Chamberlain. Trong khi đó, Arsenal vừa chia tay HLV Arsene Wenger, họ chưa chắc sẽ chịu chi tiêu lớn khi đã có Pierre-Emerick Aubameyang và có thêm Henrikh Mkhitaryan. Tuy nhiên vẫn còn đó Man.City - đội cũng đã nhiều lần bày tỏ sự quan tâm đến Lemar và họ có thể sẵn sàng nhập cuộc khi được bật đèn xanh. Chưa kể, Chelsea cũng nằm trong danh sách những đội quan tâm đến cầu thủ này.

Tin cùng chuyên mục