Cuộc đua trước Đại hội VFF khóa VIII: Còn lắm bất ngờ

Càng đến gần ngày diễn ra Đại hội VFF khóa VIII, bầu không khí của cuộc đua càng nóng trên các diễn đàn từ mạng xã hội cho đến kênh truyền thông. Riêng cuộc đua chức danh Chủ tịch VFF đột ngột lắng đi trong những ngày qua, nhưng lắm bất ngờ đang được chờ đợi, thậm chí sẽ "dữ dội" hơn chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách Tài Chánh...

Việc tìm chủ nhân để ngồi vào chiếc ghế mà ông Lê Hùng Dũng để lại ngày càng quyết liệt. Ảnh: VFF
Việc tìm chủ nhân để ngồi vào chiếc ghế mà ông Lê Hùng Dũng để lại ngày càng quyết liệt. Ảnh: VFF

Theo danh sách sơ bộ cho cuộc chạy đua vào ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII thì đang có 4 ứng viên gồm Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn; cựu TBT Báo Thanh Niên Nguyễn Công Khế; Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Cấn Văn Nghĩa và cựu hiệu trưởng Trường Đại học TDTT 2 Lê Quý Phượng. Dựa vào tình hình hấp dẫn ở cuộc đua hiện nay, không loại trừ khả năng sẽ có bất ngờ vào giờ chót.

Trong 4 ứng viên thì rõ ràng ông Tuấn đang có hình ảnh tốt hơn qua sự thành công của các đội tuyển trong thời gian qua cũng như khả năng gánh vác Liên đoàn của ông trong vai trò Phó Chủ tịch thường trực. Ông Tuấn cũng đã trải qua giai đoạn hứng chịu nhiều chỉ trích.

Mới đây, sau khi những chỉ trích vào ông Tuấn có phần giảm đi thì xuất hiện một ứng viên sáng giá khác, đó là ông Nguyễn Công Khế. Ứng viên này xuất hiện vào giờ chót, đã đăng đàng và được khen ngợi chẳng kém.

Tuy nhiên, nhân vật có nhiều lợi thế nhất trong lúc này xem ra không hẳn ông Tuấn hay ông Khế, mà chính là ông Cấn Văn Nghĩa. Người khá “ẩn” trong “cuộc chiến” hiện nay, nhưng lại có không ít những quan hệ trong làng bóng đá nói riêng, thể thao nói chung.

Theo dự kiến thì còn khoảng 3 tuần nữa là đến kỳ Đại hội, sẽ còn nhiều bất ngờ lẫn chiêu thức vận động từ các ứng viên.

Tin cùng chuyên mục