CLB TPHCM: Chờ sự “liên thủ” của hai cựu HLV ĐTQG

CLB TPHCM cuối cùng đã khép lại lượt đi bằng 1 kết quả hòa trên sân nhà trước người láng giềng B.Bình Dương. Trận hòa được ví như một chiến thắng của đội chủ nhà khi lâm vào thế trận rượt đuổi và một lần nữa “thần tài” Phi Sơn đã cứu nguy cho họ với bàn gỡ hòa vào phút 75.

CLB TPHCM đang trông cậy khả năng săn bàn của chân sút 37 tuổi Huỳnh Kesley. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM đang trông cậy khả năng săn bàn của chân sút 37 tuổi Huỳnh Kesley. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau 13 trận đạt thành tích thắng 3, hòa 4 và bại 6, đạt 13 điểm cùng hiệu số 11/18. Đó là thành tích chẳng khác nào thất bại so với mức đầu tư được rót xuống từ đầu mùa bóng dành cho CLB TPHCM. Liên tiếp hai năm qua, CLB TPHCM thuộc tốp dẫn đầu trong việc mua sắm lực lượng, đầu tư cơ sở vật chất, nhưng những gì họ đã thể hiện sau 13 trận đầu mùa bóng thì thật là bất ngờ.

Từ giữa lượt đi, sự xuất hiện của ông Nguyễn Hữu Thắng đã làm cho “bộ tham mưu” của đội bóng này định hình 2 cựu HLV trưởng ĐTQG cũng như ĐT U23 Việt Nam là Miura và Hữu Thắng. Bộ đôi một thời thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, và nay cùng hội tụ ở TPHCM trong mục tiêu đưa đội bóng này gia nhập tốp đầu của V-League.

Đến lúc này, mục tiêu tốp 3 mà cựu Chủ tịch CLB Lê Công Vinh nhận từ lãnh đạo CLB hôm xuất quân coi như trở nên xa vời khi mà điểm số 13 hiện tại rất khó để CLB TPHCM làm nên điều kỳ diệu ở lượt về. Trong lịch sử V-League từng có 2 đội lận đận ở khu vực cuối bảng sau lượt đi, nhưng rồi đã xuất sắc về đích trong tốp đầu bảng là ĐT.LA do HLV Calisto dẫn dắt và HN T&T do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt.

CLB TPHCM: Chờ sự “liên thủ” của hai cựu HLV ĐTQG ảnh 1 Nhiều thử thách đang chờ đợi ông Miura cùng các cộng sự trong thời gian tới
Đó là vào mùa bóng 2009, HN T&T khép lại lượt đi ở vị trí cuối bảng, Nguyễn Hữu Thắng được bầu Hiển mời về và sau đó đã kéo đội bóng này vươn lên vị trí thứ 4 chung cuộc. Xuống hạng Nhất năm ấy là Thanh Hóa và… CLB TPHCM.

Nhắc chuyện cũ để gợi nhớ lại cái duyên ngược dòng của HLV Nguyễn Hữu Thắng, và lần này liệu ông có tái hiện lại thành tích trên cùng CLB TPHCM? Nhất là sẽ có sự liên thủ cùng HLV người Nhật Bản Miura? Mọi chuyện tuy dễ như khó cho đội bóng này, bởi cách đây không lâu rộ lên chuyện khó khăn tài chánh chăm lo cho CLB TPHCM. Đó là chưa nói đến việc nhiều đội ở phía trên đã và đang ổn định về phong độ, lực lượng nên càng không dễ cho CLB TPHCM thực hiện những toan tính vượt qua.

Giai đoạn lượt về sẽ lắm thách thức cho thầy trò CLB TPHCM. Họ sẽ là tốn nhiều tiền để mua sắm lực lượng, và liệu có được như ý?

Tin cùng chuyên mục