Chính trị gia Croatia mặc áo đội tuyển đi làm

Trước trận chung kết World Cup 2018 với Pháp, cả đất nước Croatia đều nhìn về chung một hướng. Và với những chính trị gia, họ là tấm gương đi đầu với màn “tiếp lửa” cho tuyển Croatia không thể đặc biệt hơn.

Các chính trị gia Croatia đi làm với đồng phục là màu áo tuyển quốc gia. Ảnh Bleacher Report Football.
Các chính trị gia Croatia đi làm với đồng phục là màu áo tuyển quốc gia. Ảnh Bleacher Report Football.

Ở trận tứ kết với Nga, trên khu vực khán đài Vip của SVĐ Olympic Fisht, người ta chứng kiến cảnh nữ Tổng thống Kolinda Grabar Kitarovic ngồi dự khán cùng với Thủ tướng Nga Medvedev và chủ tịch FIFA Infantino. Để rồi sau khi chứng kiến các cầu thủ Croatia giành chiến thắng ở loạt luân lưu, Tổng thống Kitarovic đã không thể kìm nén được cảm xúc bằng việc thể hiện màn ăn mừng đầy thú vị.

Chưa hết, sau trận, Tổng thống Kitarovic còn vào tận phòng thay đồ của các cầu thủ Croatia để chia vui. Chính hình ảnh trên làm người ta nhớ lại cảnh Thủ tướng Đức Angela Merkel vào tận phòng thay đồ cầu thủ Đức ở World Cup 2014 sau khi lên ngôi vô địch để chia vui. Và gần như chắc chắn ở trận chung kết tới với Pháp, Tổng thống Kitarovic sẽ tiếp tục hiện diện trên khán đài để “tiếp lửa” cho các cầu thủ Croatia.

Các chính trị gia Croatia mặc trang phục ủng hộ đội tuyển tại phòng họp.
Tổng thống Kitarovic “máu” như vậy đã dành, thì mới đây trang Bleacher Report Football còn đăng tải một thông tin đầy thú vị khác. Cụ thể là trong ngày thứ Sáu 13-7 khi các chính trị gia của Croatia đi làm, họ đã thống nhất mặc đồng phục bóng đá của đất nước Croatia. Mục đích cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ trước trận đấu mang tính lịch sử của nền bóng đá nước nhà với tuyển Pháp.
Thủ tướng Andrej Plenkovic cho biết: “Đội bóng đã có một bước tiến mạnh mẽ để thoát khỏi hình ảnh cũ kỹ vào năm 1998. Bước tiến này có thể xác định một điều rằng, chúng ta đang trở thành một cường quốc bóng đá. Và chúng ta hoàn toàn có thể tự tin hơn về quốc gia của mình, về chiếc áo ca rô của mình, về đội tuyển của mình. Đây là một thứ cảm xúc phi thường chưa từng có”.
Chính trị gia Croatia mặc áo đội tuyển đi làm ảnh 2 Nữ Tổng thống Kolinda Grabar Kitarovic (giữa) luôn ủng hộ đội tuyển quốc gia.
Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Y tế Milan Kujundzic thể hiện sự tin: “Tôi thực sự tự hào và tôi chắc chắn chúng ta sẽ trở thành nhà vô địch. Chúng ta đã đánh bại tuyển Anh và bây giờ chúng ta sẽ tiếp tục đè bẹp tuyển Pháp để trở thành nhà vô địch mới”.

Tất nhiên, ngoài thể hiện tinh thần yêu bóng đá ra, các chính trị gia của Croatia cũng muốn làm gương để người dân ở đất nước noi theo. Chẳng trách mà với sự nhiệt tình như vậy, Luka Modric gần bước sang tuổi 33 vẫn có thể chạy đến 39,1 dặm (trở thành cầu thủ chạy nhiều nhất World Cup). Trong khi đó, Ivan Rakitic tuyên bố hùng hồn dù ra sân chỉ với một chân vẫn quyết đá “sống chết” với Pháp.

Tin cùng chuyên mục