Ánh Viên sẽ không thi đấu giải VĐQG

Theo tìm hiểu, kình ngư nữ số 1 của Việt Nam sẽ không dự các nội dung của giải bơi VĐQG 2016 và điều này được phép từ ban tổ chức và Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam.

(SGGPO).- Theo tìm hiểu, kình ngư nữ số 1 của Việt Nam sẽ không dự các nội dung của giải bơi VĐQG 2016 và điều này được phép từ ban tổ chức và Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam.

Lãnh đạo Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam xác nhận trong tối 17-10, Ánh Viên được cho phép không thi đấu. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng các bên (giữa HLV Đặng Anh Tuấn và đơn vị Quân đội cùng Tổng cục TDTT) đã đưa các thông tin khiến việc xuất hiện của Ánh Viên trở thành tâm điểm và gây tranh cãi.

Ánh Viên

Tuy nhiên, trả lời trên báo giới, ông Đặng Anh Tuấn cho biết mục tiêu trên hết vẫn là VĐV được thi đấu để rèn luyện tích lũy cũng như không có chuyện Tổng cục TDTT không biết Ánh Viên đăng ký 17 nội dung như sơ bộ ban đầu.

Vào phút chót trước ngày khai mạc môn bơi (18-10), Ánh Viên và HLV của mình đã quyết định không thi đấu giải năm nay. Việc Ánh Viên về Việt Nam lần này có mục đích làm thủ tục chuẩn bị cho thi đấu giải vô địch châu Á tại Nhật Bản và Cúp thế giới. “VĐV có quyền của mình để được thi đấu hay tự lựa chọn giải đấu. Cháu Viên về Việt Nam cũng là để làm quen lại với nhịp sinh học ở châu Á do sắp thi đấu giải quan trọng vì trước đó đang ở Mỹ một thời gian. Chúng tôi muốn VĐV có được một tâm trạng thoải mái nhất để không ảnh hưởng tới giải quan trọng mà đã chuẩn bị”, Phó chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam – ông Đinh Việt Hùng chia sẻ.

Như vậy, Ánh Viên sẽ làm khán giả giải bơi VĐQG năm nay.

MINH CHIẾN

Tin cùng chuyên mục