Zverev gục ngã trước Verdasco

Alexander Zverev đã để thua tay vợt không còn ở phong độ đỉnh cao là Fernando Verdasco với điểm số 4-6, 6-3, 4-6, 2-6 ngay trong trận đấu đầu tiên của French Open 2017.
Alexander Zverev thất vọng khi để thua Fernando Verdasco
Alexander Zverev thất vọng khi để thua Fernando Verdasco
Dù được đánh giá rất cao ở Roland Garros năm nay, sau khi đánh bại Novak Djokovic một cách thuyết phục ở Rome Masters, thế nhưng, chuyến hành trình của tay vợt trẻ người Đức gốc Nga - Alexander Zverev đã kết thúc một cách... cụt ngủn. Anh đã để thua tay vợt không còn ở phong độ đỉnh cao là Fernando Verdasco với điểm số 4-6, 6-3, 4-6, 2-6 ngay trong trận đấu đầu tiên của French Open 2017. Một kết quả hoàn toàn bất ngờ!
Trận đấu đã phải tạm gián đoạn hôm thứ hai vì trời quá tối, khi 2 tay vợt đang chia sẻ 2 ván đấu đầu tiên. Khi trận đấu được tiếp diễn vào hôm thứ ba, Verdasco đã giành chiến thắng quan trọng ở ván đấu thứ 3, để từ đó, thừa thế xông lên chiếm quyền kiểm soát cả ván đấu thứ 4. Tuy chiến thắng của Verdasco trước Sascha được đánh giá là rất bất ngờ, nhưng nếu ai rành rẽ về tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha, người đó hoàn toàn có thể hiểu được. Đây là kiểu tay vợt mà trong một ngày "điên rồ", anh ấy có thể gây khó khăn và đánh bại bất kỳ ai.
Zverev gục ngã trước Verdasco ảnh 1 Fernando Verdasco đã chơi rất hay trong trận thắng Alexander Zverev
"Đây là lần thứ 14 tôi tham gia giải đấu này. Quả là một sự hài lòng khi rốt cuộc tôi vẫn còn có thể thi đấu được ở đây. Tôi đã tập luyện rất cật lực và một phần trong những nỗ lực thời gian qua của tôi đã giúp tôi gặt hái được thành công trên sân đấu. Ván đấu đầu tiên là rất khó khăn với rất nhiều game đấu mà hoặc tôi, hoặc đối thủ đều có cơ hội giành chiến thắng. Và các bạn biết đó, cái khoảnh khắc giành chiến thắng trong ván đấu thứ 3 đã mang lại cho tôi rất nhiều tự tin và làn gió mới để chơi ván đấu thứ 4. Tôi nghĩ, ở phía đối diện, rất khó cho đối thủ. Kiểu như là, phải bắt đầu lại từ đầu, và phải thắng đến 2 ván đấu", Verdasco hào hứng tâm sự.
Về phần mình, Zverev vẫn cho biết đầy lạc quan: "Thỉnh thoảng bạn sẽ chơi rất tệ. Nhưng đó đơn giản chỉ là môn thể thao của chúng tôi. Chẳng có gì hối tiếc. Ý của tôi là, bạn còn có thể làm gì? Ở Rome tôi đã thi đấu rất tuyệt vời, tôi đã đăng quang ở giải đấu đó. Còn ở đây tôi đã chơi tệ, tôi đã thua trong trận đấu vòng đầu tiên. Đó là cái cách mà mọi thứ đã diễn ra. Nó không phải là tận cùng thế giới. Tôi đã thua trận đấu đầu tiên, nhưng cũng có rất, rất nhiều người để thua ngay ở trận đấu đầu tiên trong mỗi tuần lễ mà họ chơi".
Trong một kết quả rất đáng chú ý, Andy Murray đã khởi đầu chiến dịch Roland Garros của mình bằng chiến thắng không mấy dễ dàng kéo dài 4 ván đấu trước Andrei Kuznetsov (Nga). Murray đã thắng với điểm số 6-4, 4-6, 6-2, 6-0. Anh cho biết sau trận thắng: "Đến cuối trận, mọi chuyện đã trở nên tốt hơn. Một số cú đánh đã tỏ ra tốt hơn khi bạn dẫn trước 2-1 và dẫn 5-0 trong ván đấu thứ 4. Tôi đã cố vượt qua trận đấu. Tôi đã chẳng tìm thấy sự thú vị nào".
Zverev gục ngã trước Verdasco ảnh 2 Andy Murray thắng trận mở màn
 Các kết quả đáng chú ý khác
* Giải đơn nam
_Kei Nishikori (Nhật Bản) - Thanasi Kokkinakis (Australia) 4-6, 6-1, 6-4, 6-4
_Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) - Jozef Kovalik (Slovakia) 6-3, 7-6 (8-6), 6-3
_Hyeon Chung (Hàn Quốc) - Sam Querrey (Mỹ) 6-4, 3-6, 6-3, 6-3
_Nick Kyrgios (Australia) - Philipp Kohlschreiber (Đức) 6-3, 7-6 (7-4), 6-3
* Giải đơn nữ
_Simona Halep (Rumani) - Jana Cepelova (Slovakia) 6-2, 6-3
_Daria Kasatkina (Nga) -  Yanina Wickmayer (Bỉ) 7-5, 6-4
_Eugenie Bouchard (Canada) - Risa Ozaki (Nhật Bản) 2-6, 6-3, 6-2
_Elina Svitolina (Ucraina) - Yaroslava Shvedova (Kazakhstan) 6-4, 6-3

Tin cùng chuyên mục