Zverev bỏ tham dự VCK Davis Cup cùng tuyển Đức, Federer và Godsick bị chỉ trích

Tay vợt số 1 nước Đức Alexander Zverev vừa quyết định bỏ tham dự VCK Davis Cup 2019 cùng đội tuyển nước nhà khi lựa chọn… tham gia một sự kiện giao hữu - biểu diễn cùng với Roger Federer. Quyết định của gã trai trẻ người Đức gốc Nga khiến anh này bị chỉ trích dữ dội. Đồng thời, Federer và đại diện của tay vợt Thụy Sỹ, ông Tony Godsick cũng bị “vạ lây”.

Zverev mới gia nhập Team 8 của Federer
Zverev mới gia nhập Team 8 của Federer

Sẽ không tham dự VCK Davis Cup 2019 (do là đội tuyển Thụy Sỹ nằm ở hệ giải đấu có thứ hạng thấp, và do chính bản thân Federer cũng không “ưa gì” Gerard Pique khi cầu thủ của Barcelona đã nhúng tay quá sâu vào làng quần vợt nam thế giới với quyết định kêu gọi tài trợ để tạo ra một phiên bản Davis Cup hoàn toàn khác hẳn so với ban đầu), Federer đã dành thời gian “nhào nặn” ra một sự kiện giao hữu - biểu diễn khác, cũng sẽ hút khách giống như là Laver Cup.

“The Geatest Match” (nghĩa là “Trận đấu vĩ đại nhất”) chính là sự kiện giao hữu - biểu diễn mới nhất mà Federer cùng với người đại diện của anh, ông Godsick, vừa mới sáng tạo ra. Sự kiện này sẽ diễn ra tại sân Plaza de Toros México của Mexico (một sân đấu bò nổi tiếng của quốc gia Bắc Mỹ này, có sức chứa đến hơn 41 ngàn chỗ ngồi) vào ngày 23-11 tới đây, giữa Federer với Zverev. Đây là trận đấu giao hữu được quảng cáo là: “Sự đối đầu giữa kinh nghiệm và danh tiếng với sức trẻ và tiềm năng”, trận đấu dự kiến thu hút được rất nhiều CĐV, người hâm mộ đến tham gia, do đây mới là lần đầu tiên Federer đến với đất nước Mexico này…

Theo như BTC dự kiến (và cũng là khả năng chắc chắn khi 40 ngàn vé đã được bán hết), nếu như các khán đài của sân Plaza de Toros México được lấp đầy hoàn toàn, thì kỷ lục 35.681 khán giả đã đến xem một trận đấu giao hữu giữa Serena Williams và Kim Clijsters ở Brussels hồi năm 2010 (nghĩa là từ 9 năm về trước) sẽ trở thành “một câu chuyện xa xưa cũ kỹ đầy cát bụi”. Đến thời điểm này, chưa ai có thể qua mặt Federer về sức hút trong sân đấu quần vợt.

Sự kiện giao hữu - biểu diễn “The Greatest Match” còn có 1 trận đánh đôi giữa 2 tay vợt của nước chủ nhà là Santiago Gonzalez và Miguel Varela chống lại anh em nhà Bryan (Mike Bryan và Bob Bryan) danh tiếng trong làng đánh đôi thế giới. Những người giành chiến thắng trong trận đánh đôi sẽ nhận được túi tiền 20 ngàn USD, còn khoản tiền cho Zverev vẫn là "bí mật"!

Vấn đề là, ngày 23-11 chính là ngày thi đấu áp chót của VCK Davis Cup 2019 (diễn ra từ ngày 18-11 cho đến ngày 24-11, tại Caja Magica - Madrid, Tây Ban Nha). Mà tuyển Đức của Zverev - anh vốn là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển nước nhà - sẽ phải tham gia VCK Davis Cup năm nay. Họ nằm trong bảng C, cùng với 2 đội tuyển khác đến từ Nam Mỹ là Argentina và Chile.

Quyết định của Zverev đã khiến nhiều người Đức giận dữ. Theo họ, Zverev “mê tiền” và bị Federer rù quến nên quên đi nghĩ vụ dành cho quốc gia. Tuy vậy, một số chuyên gia có cái nhìn thực tế hơn, như là HLV quần vợt người Hà Lan, ông Sven Greonveld: “Một trận đấu giao hữu, so với cả một giải đấu dài ở vào một giai đoạn cuối của mùa giải, và rõ ràng là, khoản tiền mà trận đấu này mang lại nhiều gấp 3 lần so với khoản tiền ở giải đấu kia. Đó là một lựa chọn có lý. Bên cạnh đó, với cả tác động của lịch đấu và thể thức của VCK Davis Cup lần này”.

Trong khi đó, HLV trưởng - đội trưởng tuyển Đức, ông Michael Kohlmann đã bực bội chỉ trích: “Alexander Zverev hoàn toàn không đống một vai trò gì trong kế hoạch của chúng tôi ở VCK tại Madrid, bởi vì cậu ta đã rút lui không góp mặt ở giải đấu này. Tôi có chút ngạc nhiên khi cậu ta lựa chọn thi đấu ở một sự kiện giao hữu, biểu diễn và đó là kết quả trực tiếp của việc gia nhập Công ty Team 8. Federer và Godsick đương nhiên đã đưa ra tuyên bố rõ ràng về sự kiện này - chống lại hoàn toàn lịch đấu VCK Davis Cup và chống lại ITF. Tôi sẽ phải hoàn thiện đội hình tuyển Đức sau!”.

Team 8 là một Công ty quản lý thể thao do Roger Federer và Tony Godsick sáng lập, đang sở hữu những bản hợp đồng có giá trị lên đến 85 triệu USD. Alexander Zverev là “thân chủ” và là bản hợp đồng mới nhất của Team 8, anh vừa ký hợp đồng hồi cuối tháng 8. Đây là bước đi hợp lý của Sascha sau khi anh vướng vào vụ kiện tụng với vị quản lý cũ Patricio Apey.

Hồi giữa năm nay, khi nói về lý do phong độ liên tục sa sút, Zverev than thở bản thân bị phân tâm vì nhiều vấn đề, trong đó có việc phải tự quản lý chính công việc của mình. Giờ đây, Godsick sẽ chăm lo cho các vấn đề bên ngoài sân đấu của Zverev. Việc Zverev tham dự “The Greatest Match” với huyền thoại Thụy Sỹ, là cách để quảng bá hình ảnh của tay vợt Đức ra toàn khu châu Mỹ.

Tin cùng chuyên mục