Zlatan Ibrhimovic tính chuyện trở lại đội tuyển Thụy Điển

Sau hơn 4 năm chia tay sự nghiệp quốc tế, lão tướng Zlatan Ibrahimovic tính chuyện trở lại đội tuyển Thụy Điển để tham dự vòng chung kết EURO 2020 vào năm tới.
lão tướng Zlatan Ibrahimovic muốn tham gia vòng chung kết EURO 2020 ở tuổi 40
lão tướng Zlatan Ibrahimovic muốn tham gia vòng chung kết EURO 2020 ở tuổi 40

Báo chí Thụy Điển cho biết tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vừa có cuộc nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Janne Andersson ngày hôm qua về cơ hội quay trở lại khoác áo đội tuyển dự vòng chung kết EURO 2020 vào năm tới.

Tiền đạo 39 tuổi này cho biết là rất nhớ đội tuyển, nhớ màu áo vàng của Thụy Điển. “Nếu bạn hỏi tôi, thì chẳng có gì để giấu giếm bởi tôi thực sự nhớ đội tuyển quốc gia”. Trong khi đó, HLV trưởng Anderssson cho biết một khi Ibrahimovic thổ lộ như vậy cũng là điều hết sức tự nhiên và quan trọng là cần có cuộc nói chuyện để hiểu rõ hơn mọi việc.

Cuộc gặp đầu tiên khá tốt và nhiều triển vọng. Tuy nhiên, Ibrahimovic cho biết là anh cần thêm thời gian suy nghĩ về quyết định này do đã lớn tuổi. 

Ibrahimovic đang có phong độ rất tốt trong màu áo AC Milan với 10 bàn thắng để dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A mùa giải 2020-2021. Cựu tiền đạo Barcelona giã từ đội tuyển quốc gia sau Euro 2016 và đã có 62 bàn sau 116 lần khoác áo Thụy Điển. Chừng ấy bàn thắng giúp Ibrahimovic là chân sút tốt nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, kể từ sau khi anh không còn mang băng đội trưởng nữa, Thụy Điển vẫn lọt vào tứ kết World Cup 2018.

Trong lịch sử đội tuyển Thụy Điển, từng có cầu thủ phải có 3  lần tuyên bố giải nghệ mới thực sự chấm dứt thi đấu quốc tế. Đó là cựu cầu thủ Manchester United, Henrik Larsson, giã từ lần cuối cùng vào năm 2010, lúc 39 tuổi như Ibrahimovic bây giờ. 

Tin cùng chuyên mục