Zlatan Ibrahimovic “nhấn chìm” đồng đội cũ Gennaro Gattuso

Phong độ xuất sắc của lão tướng Zlatan Ibrahimovic giúp AC Milan đánh bại Napoli của HLV Gennaro Gattuso, vốn là đồng đội cũ của nhau ở AC Milan trước đây.
Ibrahimovic ghi bàn bằng quả đánh đầu
Ibrahimovic ghi bàn bằng quả đánh đầu

AC Milan tới làm khách của Napoli mà không có cả HLV trưởng Stefano Pioli lẫn 4 thành viên trong Ban huấn luyện, thế nên trợ lý Daniele Bonera cầm quân ở trận đấu này. Phong độ xuất sắc của Zlatan Ibrahimovic hóa giải mọi khó khăn cho AC Milan trước Napoli. Tiền đạo 39 tuổi này khiến cho trung vệ được đánh giá hay nhất ở Serie A hiện tại là Koulibaly trải qua trận đấu đáng buồn, thậm chí khiến HLV Gattuso bên ngoài đường piste thể hiện sự bực bội.

Koulibaly không thể theo sát Ibrahimovic trong cả hai tình huống mà lão tướng Thụy Điển ghi bàn. Đó là tình huống ở phút 21 khi Ibrahimovic bật nhảy đánh đầu ngay trước mặt Koulibaly. Lần thứ hai là tiền đạo AC Milan thoát khỏi sự vây bắt của trung vệ Napoli để ghi bàn ở vị trí cận thành. Ibrahimovic vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn Serie A với 10 lần lập công. Lão tướng 39 tuổi trở thành cầu thủ thứ tư ghi được bàn thắng trong 6 trận đầu mùa Serie A. Ba cầu thủ trước đó chính là Gabriel Batistuta của Fiorentina mùa 1994-1995, Christian Vieri mùa giải 2002-2003 và Krzysztof Piatek của Geona mùa 2018-2019.

Ngoài 2 bàn thắng của Ibrahimovic, AC Milan còn có bàn thắng nữa của Hauge ở phút bù giờ thứ 5. Napoli có bàn thắng gỡ 1-2 ở phút 63 của Mertens. Đây là chiến thắng chấm dứt chuỗi 11 trận bất thắng trên sân của Napoli và chỉ là chiến thắng thứ hai của AC Milan trên sân Napoli trong thế kỷ 21. Lần trước là chiến thắng 2-1 hồi tháng 10-2010 mà chính Ibrahimovic cũng đã ghi bàn cho Milan.

Chiến thắng giúp Milan lấy lại ngôi đầu bảng Serie A sau 8 vòng đấu với 20 điểm. Điều đáng lo là Ibrahimovic dính chấn thương cơ đùi phải rời sân ở phút 79. AC Milan cho biết chưa rõ mức độ chấn thương của cầu thủ người Thụy Điển này vì cần phải kiểm tra kỹ hơn khi trở về Milan.

Tin cùng chuyên mục