Zlatan Ibrahimovic lập cú đúp giúp AC Milan củng cố ngôi đầu

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tỏa sáng ngay trong lần trở lại sau gần 2 tháng nghỉ dưỡng thương để giúp AC Milan đánh bại Cagliari.
Pha ghi bàn của Zlatan Ibrahimovic vào lưới Cagliari
Pha ghi bàn của Zlatan Ibrahimovic vào lưới Cagliari

Lão tướng Zlatan Ibrahimovic chấn thương ở trận đấu với Napoli hôm 23-11 và phải sau gần 2 tháng mới trở lại thi đấu ở chuyến làm khách tại Cagliari. Sự xuất hiện của cầu thủ 39 tuổi nhanh chóng tạo ra sự khác biệt cho AC Milan. Một pha tỳ đè thông minh của tiền đạo Thụy Điển đã kiếm về quả phạt đền ở phút thứ 7 và chính anh mở tỷ số trên chấm 11m.

Gần 2 tháng dưỡng thương vẫn không thể bào mòn sự sắc bén của Ibrahimovic qua cách anh ghi bàn thắng thứ 2 ở trận đấu này. Đó là pha vừa bứt tốc thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ chủ nhà vừa dứt điểm ấn định tỷ số 2-0 ở phút 52. Ibrahimovic đã có 13 bàn thắng sau 13 trận chơi cho AC Milan mùa này, trong đó có 12 bàn thắng ở Serie A.

Chiến thắng giúp AC Milan một mình trên đỉnh bảng xếp hạng Serie A sau 18 vòng đấu với 43 điểm, hơn đội bóng cùng thành phố Inter Milan 3 điểm và hơn ĐKVĐ Juventus đúng 10 điểm. Đây là trận thứ 19 trên sân khách liên tiếp, đội bóng áo sọc đỏ đen ghi bàn để ngang bằng với thành tích của chính mình thời HLV Fabio Capello dẫn dắt xuyên qua 2 mùa giải 1991-1992 và 1992-1993 mà AC Milan đều đoạt Scudetto.

HLV Eusebio Di Francesco của Cagliari nhận xét chính Ibrahimovic là sự khác biệt ở trận đấu này: “Ibrahimovic quá thông minh và nhiều kinh nghiệm trận mạc. Cậu ta đã quyết định số phận trận đấu. Bàn thua đầu tiên của chúng tôi không đáng nhận. Bàn thứ hai cho thấy khả năng nhận định tình huống không ổn so với Ibrahimovic”. Cagliari đẩy tốc độ trận đấu lên cao sau khi hơn người từ phút 74 (Saelemaekers nhận thẻ vàng thứ 2) nhưng vẫn không thể có được bàn thắng. Thất bại giữ chân Cagliari ở vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm rớt hạng đúng 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục