Zidane vẫn còn khát khao và đam mê để tiếp tục làm công tác huấn luyện

Zinedine Zidane khẳng định ông vẫn có 'ngọn lửa' và 'đam mê' dành cho bóng đá để tiếp tục sự nghiệp huấn luyện của mình, khi mối liên hệ với Paris Saint-Germain vẫn còn đầy nghi hoặc.


Zinedine Zidane vẫn chưa quyết ngày trở lại
Zinedine Zidane vẫn chưa quyết ngày trở lại

Trong một cuộc phỏng vấn với Telefoot, cựu HLV Real Madrid đã úp mở về mong muốn tiếp tục làm nhà cầm quân, nhưng không bình luận về điểm đến tiếp theo của mình.

Sportsmail trước đó đã đưa tin Zidane là cái tên được lựa chọn số 1 của PSG để thay thế Mauricio Pochettino, người sẽ chính thức bị sa thải trong những ngày tới.

Các giám đốc CLB ở Paris rất muốn bổ nhiệm một nhà cầm quân mới với thành tích đã được chứng minh về thành công ở Champions League, chiếc cúp đã ám ảnh các ông chủ Qatar từ ngày họ đầu tư vào PSG.

Nhưng bất kể cuộc đàm phán giữa đại diện của Zidane và những gã khổng lồ Ligue 1 có được tiến hành hay không, chiến lược gia này đã không hé lộ điều gì khi dồn tâm trí về phía trước.

“Tôi muốn tiếp tục, tôi vẫn có ngọn lửa này, bóng đá là niềm đam mê của tôi”, Zidane thổ lộ. “Tôi đã 50 tuổi, viên mãn và hạnh phúc, đó là điều quan trọng nhất”.

Zidane đã trải qua một năm nghỉ ngơi sau khi rời Madrid vào tháng 5 năm ngoái.

Đó là lần thứ 2 ông chia tay Real Madrid. Lần trước, ông đã đột ngột từ chức chỉ sau 2 năm rưỡi cầm quân sau khi vươn đến đỉnh vinh quang, dẫn dắt Los Blancos đến cú hattrick vô địch Champions League trong lần đầu tiên cầm quân và giành được tổng cộng 11 danh hiệu.

Cuộc đàm phán với PSG đổ vỡ?

Kể từ khi thất nghiệp, nhà vô địch World Cup được giới truyền thông gán ghép với một số công việc cao cấp, bao gồm cả việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia Pháp. Tuy nhiên, khi theo đuổi chiếc ghế của người đồng đội cũ Didier Deschamps, Zidane sẽ bỏ lỡ vị trí còn trống của PSG. Người ta tin rằng HLV của Nice, Christophe Galtier đang vượt lên trước, và sẽ đảm nhiệm chiếc ghế nóng ở Paris. Điều đó xảy ra bất chấp những thông tin trên báo đài, cho thấy “dường như” PSG đã thỏa thuận với Zidane.

Theo Mundo Deportivo, Zidane nhanh chóng được chọn trở thành người kế nhiệm Pochettino, và mọi thứ dường như đã hoàn tất trước khi ông bay đến vùng Viễn Đông. Ở đó, báo chí cho rằng Zizou đã gặp các giám đốc CLB để chốt các chi tiết tốt hơn về hợp đồng của mình và thảo luận về kế hoạch cho mùa giải tới, nhưng các cuộc đàm phán sau đó đã sụp đổ.

Thực sự đổ vỡ hay chưa thì còn phải chờ thêm vài ngày nữa, nhưng việc Zidane từ chối nhắc đến PSG là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy có điều gì đó trục trặc và ngại ngùng. Khác xa với trạng thái của một người vừa tìm thấy công việc mình yêu thích.

Làm thế nào thắng ba chức vô địch Champions League?

'Nhà ảo thuật' tiết lộ đâu là chìa khóa dẫn đến thành công lịch sử của ông với Kền kền trắng. Điểm quan trọng nhất là công việc, nhưng cũng nhờ những công sự quanh ông ở CLB, khi họ cùng nhau đối mặt với những thử thách khó khăn nhất đối với bất kỳ HLV nào từng dẫn dắt Real Madrid.

"Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, chúng tôi có những cầu thủ đáng kinh ngạc và một đội luôn theo sát tôi.

"Tôi phải chịu trách nhiệm về rất nhiều thứ, nhưng tôi có một đội ngũ tuyệt vời đằng sau.

"Một mình thì không thể. Tôi cần phải có quanh mình những người mà tôi cảm thấy thoải mái. Nếu không, phép màu không thể xảy ra được".

Cuộc nói chuyện cũng đề cập đến các chủ đề như World Cup 1998 và trận chung kết World Cup 2006, nơi ông nói lại về cú húc đầu vào ngực Materazzi. Quả phạt đền kiểu Panenka vào lưới Gianluigi Buffon trong trận chung kết World Cup 2006 và bàn thắng lịch sử vào lưới Leverkusen trong trận chung kết Champions League.

Tin cùng chuyên mục