Zidane ủng hộ Marseille đánh bại Atletico Madrid

HLV Zinedine Zidane chiều nay cho rằng đội bóng quê hương ông, Marseille có thể thắng Europa League vào thứ tư khi họ đụng độ Atletico Madrid trong trận chung kết.
Zidane tin Marseille có cơ hội thắng Atletico Madrid.
Zidane tin Marseille có cơ hội thắng Atletico Madrid.

Trong nhiều năm, bức chân dung khổng lồ của Zidane ngự trị trên quảng trường thành phố Marseille tỏ lòng tôn kính tới cú đúp của Zidane trong trận chung kết World Cup 1998, mặc dù anh chưa bao giờ chơi cho Olympique Marseille.

Bức chân dung khổng lồ của Zidane ở Marseille.
Hôm thứ Hai, huyền thoại bóng đá Pháp đã hiện diện ở quê nhà nhân trận đấu từ thiện được cựu thủ thành Marseille Pascal Olmeta tổ chức. HLV Real Madrid đã đề cập đến chủ đề mà giới mộ điệu thành phố cảng mong đợi: trận chung kết Europa League giữa Marseille và Atletico Madrid.

Zidane trong vai HLV Real Madrid tất nhiên hiểu rõ sức mạnh, cá tính và lối chơi của kình địch cùng thành phố Madrid cùng HLV Diego Simeone, nên nhận định của ông về trận chung kết thực sự có giá trị. Ông nói: “Tôi không thể đưa ra lời cố vấn cho Marseille, dủ tôi biết rất rõ Atletico, nhưng tôi tin OM có mọi cơ hội để thắng Europa League”.

Ông nhấn mạnh: “Olympique Marseille thực sự có tiềm năng thắng Europa League”.

“Vào chung kết Europa League là một thành tựu to lớn và OM đã thực sự làm rất tốt. Một trận chung kết sẽ được quyết định bởi những chi tiết nhỏ. Đấy là trận chiến giữa 2 CLB lớn, 2 thế lực, nhưng Marseille có nhiều động lực để giành chiến thắng”.

Lần gần nhất Marseille vào chung kết cúp châu Âu là mùa giải 2003-2004 khi họ để thua Valencia của Rafa Benitez trong trận chung kết Cúp UEFA.

Tin cùng chuyên mục