Zidane tin BBC sẽ tương thích với Neymar

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trước trận đấu với Girona tại vòng 29 La Liga, HLV Zinedine Zidane chia sẻ khi cho rằng nếu có Neymar trong đội hình Real Madrid, ngôi sao người Brazil sẽ tương thích với bộ ba BBC (Bale - Benzema - C.Ronaldo) trên hàng công.

Neymar sẽ dễ dàng tương thích với Ronaldo trên hàng công như Zidane nói? Ảnh: Getty Images
Neymar sẽ dễ dàng tương thích với Ronaldo trên hàng công như Zidane nói? Ảnh: Getty Images

Chỉ cách đây ít ngày sau khi HLV Unai Emery (Paris Saint-Germain) trả lời phỏng vấn rằng, nếu muốn biết thêm thông tin gì về việc chuyển nhượng của Neymar đến Real, hãy hỏi Chủ tịch Florentino Perez của Real. Mới đây, lại tiếp tục cho thấy thương vụ này gần như sẽ được Real chốt lại trong tương lai gần.

Trái với trước khi đa phần ít đề cập về Neymar trong những lần được hỏi, bây giờ HLV Zidane đã “mạnh miệng” hơn khi chia sẻ về điều này. Từ đây mới đặt ra vấn đề, tại sao Zidane ít đề cập đến thương vụ này trước đó, mà phải đợi đến sau giai đoạn Real loại PSG tại vòng 1/8 Champions League, cùng với đó những thông tin Neymar “bắn tin cầu cứu” để mưu cầu quay trở lại La Liga?

Thật ra không khó để giải thích, nói như tờ Mundo Deportivo trước đó, rằng giữa Real và cha của Neymar đã có cuộc gặp bí mật tại Paris để bàn tính vấn đề chuyển nhượng. Và gần như hai bên đã tìm ra lối thoát cho Neymar trong tương lai gần, cụ thể như báo chí Tây Ban Nha từng đăng tải thông tin Real muốn chiêu mộ Neymar trước World Cup 2018.

Trên cơ sở đó, Zidane dù bề ngoài vẫn khẳng định thương vụ này chưa đi đến đâu. Nhưng có lẽ, chiến lược gia người Pháp đã biết được phần nào ngọn nguồn sự việc. Trả lời phỏng vấn trước Girona, Zidane cho biết: “Mọi người có thể nói những gì họ muốn. Nhưng những gì cầu thủ nói và những gì tôi nói mới đồng nhất quan điểm rằng, Neymar là một cầu thủ giỏi nhưng chưa phải là của chúng tôi.”

Khi được hỏi liệu Neymar có tương thích với BBC nếu khoác áo Real hay không, Zidane cho biết thêm: “Tôi không biết, nhưng đa phần những cầu thủ giỏi có thể chơi trong bất cứ đội bóng nào với bất kỳ vị trí nào để có thể tương thích với nhau. Các đội bóng sẽ luôn phụ thuộc vào các yếu tố như thế này.”

Với kiểu trả lời úp mở như vậy, rõ thấy phần nào Zidane sẽ không lo âu vấn đề vị trí nếu một ngày Neymar chuyển đến Real.

Tin cùng chuyên mục