Zidane thừa nhận Chelsea thắng xứng đáng

HLV Zinedine Zidane đã bảo vệ quyết định chọn Sergio Ramos và Eden Hazard trong trận bán kết lượt về với Chelsea mặc dù cặp đôi này chỉ mới trở lại sau chấn thương, và thừa nhận chiến thắng 2-0 nghiêng về chủ nhà là kết quả hợp lý.

HLV Zinedine Zidane bất lực với thế trận thua thiệt trước Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane bất lực với thế trận thua thiệt trước Chelsea. Ảnh: Getty Images

Chelsea đã chơi tốt hơn trong trận hòa 1-1 ở Madrid tuần trước, và họ tiếp tục vượt trội khi đánh bại Real ở lượt về bằng các bàn thắng của Timo Werner và Mason Mount - ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 để thiết lập trận chung kết “toàn Anh” thứ 2 trong 3 mùa giải với Man.City ở Istanbul vào ngày 29-5.

Đội trưởng Sergio Ramos, thủ lĩnh tinh thần của Real trong những thời khắc quyết định, đã ra sân tại Stamford Bridge dù đã không thi đấu kể từ ngày 16-3 do 2 chấn thương liên tiếp cũng như dương tính với Covid-19. Trong khi đó Hazard, người mới có trận đấu thứ 2 trong 3 tháng, cũng ra sân từ đầu để đối mặt các đồng đội cũ. Ngoài ra, hậu vệ trái người Pháp Ferland Mendy trở lại sau 3 tuần nghỉ thi đấu.

Nhưng, liệu HLV Zidane có thể làm gì tốt hơn với những nhân sự đang có trong tay? Ông rõ ràng phải đưa ra quyết định nhân sự như trên khi mà dù tung ra sân với sơ đồ 3-5-2 giống như trận lượt đi, nhưng chấn thương của Dani Carvajal và Raphael Varane đã khiến ông phải tung tiền đạo người Brazil, Vinicius Jr vào đá ở vị trí hậu vệ phải không quen thuộc. Nhà cầm quân người Pháp nói: “Chúng tôi đã chơi một trận bán kết và mọi cầu thủ đều đã sẵn sàng, họ sẽ không ra sân nếu không sẵn sàng. Tất cả chúng tôi đều có thể tự hào về các cầu thủ. Nhưng Chelsea đã có một màn trình diễn tuyệt vời và bạn cần phải chúc mừng họ”.

Zidane thừa nhận Chelsea thắng xứng đáng ảnh 1 Real khó khăn về nhân sự, nhưng “canh bạc” Eden Hazard đã thất bại. Ảnh: Getty Images

HLV Zidane đánh giá thêm: “Eden phải lấy lại sự tự tin và cậu ấy cần tiếp tục thi đấu. Từng chút một, chúng tôi phải đảm bảo cậu ấy hồi phục. Vị trí tốt nhất của Vinicius là ở cánh trái nhưng anh ấy cũng có thể chơi ở cánh phải và hôm nay tôi buộc phải tổ chức đội hình theo cách này… Nhưng tôi thích tập trung vào những gì các cầu thủ của tôi đã làm trong suốt mùa giải này chứ không chỉ tối nay. Dù đã gặp không ít khó khăn trong mùa giải, chúng tôi đã chơi nhiều trận như thế này nhưng hôm nay, chúng tôi đã thua khá nhiều trong cuộc chiến cá nhân và thiếu một thứ gì đó. Chúng tôi đã cố gắng nhưng đây quả là một trận đấu rất khắt nghiệt”.

Sau khi bỏ lỡ trận chung kết Champions League thứ 5 trong 8 năm, Real giờ sẽ chỉ tập trung vào cuộc đua danh hiệu gay cấn ở La Liga. Đội bóng của HLV Zidane kém đội dẫn đầu Atletico Madrid 2 điểm, và sẽ đối đầu với đội xếp thứ 4 là Sevilla vào Chủ nhật - một ngày sau khi Atletico làm khách đến sân đội xếp thứ 3 là Barcelona.

Tin cùng chuyên mục