Zidane: “Thắng La Liga là mục tiêu tối thượng”

HLV Zinedine Zidane của Real Madrid đặt mục tiêu giành chức vô địch Tây Ban Nha. Bất kể thành tích sáng chói của ông là thắng nhiều danh hiệu Champions League, nhưng chức vô địch Liga là điều ông mong đợi.
HLV Zinedine Zidane
HLV Zinedine Zidane

Tháng 4-2018: "Tôi có nhiều khát khao giành La Liga hơn Champions League".  Tháng 4-2019: "La Liga là mục tiêu tối thượng, bởi vì đó là thành tựu khó đạt được nhất". Lập trường của Zinedine Zidane không thay đổi và trong suốt chiến dịch 2016-2017, kết thúc với chiến thắng kép ở giải trong nước, ông nhấn mạnh với cùng một ý tưởng: Thắng Liga mang lại giá trị mỗi ngày nhiều hơn so với Champions League.

Zidane hiểu rằng những chiến thắng hàng tuần và một khởi đầu tốt cho mùa giải sẽ cải thiện động lực của đội ngũ và tăng cường sức mạnh đội bóng để đối mặt với các mục tiêu khác. Điều này cũng đã được thông bào đến từng cầu thủ Real Madrid – theo tiết lộ của tờ Marca.

Trong 20 năm qua, Barcelona đã thống trị bóng đá Tây Ban Nha. Thậm chí trong thập kỷ này, sự khác biệt đã tăng lên, 7 danh hiệu vô địch thuộc về Barcelona, 2 danh hiệu cho Madrid và 1 của Atletico. Những cầu thủ đi vào huyền thoại châu Âu như Sergio Ramos chỉ có 4 danh hiệu Liga, trong lúc Luka Modric chơi cho Madrid 7 năm nhưng chỉ mới đăng quang Liga đúng 1 lần.

Real Madrid hiện vẫn là CLB thắng Liga nhiều lần nhất khi họ đăng quang đến 33 lần, trong lúc Barcelona chỉ mới thắng giải 26 lần còn Atletico vỏn vẹn 10 lần. Nhưng khi khoảng cách đang bị Barcelona rút ngắn nhanh chóng, Kền kền trắng đặt mục tiêu thắng giải vô địch và trên hết là không để lặp lại sự kiện mùa giải 2017-2018 khi đội thắng Champions League nhưng trắng tay ở giải quốc nội.

Tin cùng chuyên mục