2 giờ 30 ngày 10-5

Zidane: Quan trọng là nhập cuộc thật tốt trước Sevilla!

HLV Zinedine Zidane quả quyết là Real Madrid phải nhập cuộc mạnh mẽ trước Sevilla trong trận đá bù ở Liga đêm nay khi ông mong đợi một thách thức thể lực từ đối thủ khó chơi này.


Marcos Asensio (Ral Madrid) sút bóng trước khung thành Sevilla.
Marcos Asensio (Ral Madrid) sút bóng trước khung thành Sevilla.

Los Blancos đã không giấu vẻ thất vọng hôm cuối tuần khi không thể kết liễu chuỗi bất bại của Barcelona ở La Liga, để kẻ thù không đội trời chung này ghi kết quả hòa 2-2 ở trận siêu kinh điển. Nhưng  trọng trách của Real Madrid ở Liga vẫn chưa kết, họ vẫn còn hy vọng vượt qua kình địch cùng thành phố Atletico Madrid để chiếm ngôi á quân Liga mùa này.

Atletico Madrid đã bất ngờ để thua Espanyol ngay trên sân nhà nên giờ họ chỉ có 75 điểm sau 36 vòng, trong lúc Real có 72 điểm sau 35 trận. Nếu thắng Sevilla trong trận đá bù đêm nay, Real sẽ qua mặt Atletico nhờ hiệu số thắng bại tốt hơn +45 so với +35, trong lúc Los Blancos cũng có kết quả đối đầu tốt hơn (hòa 0-0, thắng 3-0 sân nhà) so với Atletico.

Dù biết đây là một gánh nặng bất ngờ xuất hiện (khi Real đã buông Liga để tập trung cho Champions League), nhưng thầy trò Zidane không thể bỏ qua cơ hội vượt mặt kình địch. Cơ hội cũng rất lớn khi Real gặp Sevilla, đối thủ vừa sa thải Vincenzo Montella, HLV thứ 2 của họ mùa này.

Tuy nhiên, Sevilla dưới tay tân HLV Joaquin Caparros lại có khởi đầu sáng sủa khi giành trận thắng đầu tiên trong 2 tháng và Zidane chờ đón một trận cầu kích động ở sân Ramon Sanchez Pizjuan. Ông nhấn mạnh chìa khóa chiến thắng: “Điều quan trọng là nhập cuộc tốt bởi vì Sevilla sẽ gây áp lực và chúng tôi sẽ phải chơi thật tốt ngay từ đầu. Caparros thường bố trí đội hình để đặt ra một áp lực lớn và chơi với cường độ cao. Tôi đã xem trận đấu với Real Sociedad và họ đưa mình đến giới hạn. Đây sẽ là một trận cầu tuyệt vời”.

“Chúng tôi còn 3 trận La Liga và sẽ chơi hết sức mình trên sân Sevilla. Hy vọng sẽ kết thúc vị trí càng cao càng tốt. Đây là một cơ hội để giành 3 điểm, nhưng chúng tôi biết rằng Sevilla muốn chơi ván bài của họ. Bạn sắp xem một trận đấu đặc biệt và đó là yếu tố quan trọng”.

Nhà cầm quân 45 tuổi này muốn bàn đến trận chung kết Champions League sắp tới với Liverpool vào cuối tháng này và sẽ không nghĩ đến việc dưỡng chân các ngôi sao trụ cột để tránh chấn thương có thể xảy ra. “Tôi không nghĩ về chấn thương hoặc những gì có thể xảy ra với các cầu thủ trước trận chung kết Champions League. Đôi khi họ cần nghỉ ngơi nhưng tôi không lo lắng về chấn thương. Chơi bóng với suy nghĩ về chấn thương khiến bạn có thể nhận được kết quả không tốt. Bạn phải lạc quan và suy nghĩ tích cực. Ví dụ như khi Cristiano Ronaldo dính chấn thương, một chấn thương nhỏ nhặt, điều tốt nhất chúng tôi phải làm là hy vọng cầu thủ hồi phục càng sớm càng tốt. Bóng đá là thế, bạn không thể kiểm soát nó. Ngày mai các cầu thủ khỏe khoắn sẽ có mặt. Tôi không thể ép trụ cột ngồi dự bị khi họ không chấn thương”.

10/5 01:00

Barcelona–Villarreal

 1.85

 0 : 1 1/2

 2.10

  2.05

 3 3/4

 1.85

10/5 02:30

Sevilla-Real Madrid

 1.90

 0 : 1/4

 2.05

  1.875

 3 1/2

 2.05

Tin cùng chuyên mục