Zidane kín tiếng về Super League

HLV Zinedine Zidane cho biết ông sẽ không bình luận về giải đấu ly khai European Super League mới được đề xuất bởi Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez.

HLV Zinedine Zidane thận trọng trong phát biểu có liên quan Chủ tịch Florentino Perez.
HLV Zinedine Zidane thận trọng trong phát biểu có liên quan Chủ tịch Florentino Perez.

Phát biểu trước chuyến đi tới Cadiz ở La Liga vào thứ tư, HLV Zidane đã gạt đi những câu hỏi về sự ly khai - mặc dù Real được cho là tích cực nhất trong 12 thành viên sáng lập giải đấu, và Perez được bầu làm người đứng đầu. “Những câu hỏi đó chỉ dành cho một người, là ngài Chủ tịch”, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh trong cuộc họp báo hôm thứ ba. “Tôi ở đây vì trận đấu. Mọi người đều có ý kiến của họ nhưng tôi không ở đây để nói về vấn đề đó. Tôi sẽ chỉ nói về trận đấu ngày mai, về La Liga, về Champions League. Tất cả phần còn lại không phải việc của tôi! Bạn có thể nói rằng tôi đang ngồi trên hàng rào, chân trong chân ngoài nên khó đưa ra ý kiến, và điều đó không sao cả. Vì những gì tôi thích làm là HLV”.

HLV Zidane cũng cho biết phòng thay đồ đã không nói về những đe dọa trừng phạt từ UEFA và FIFA nêu ra trong những ngày qua, thậm chí bao gồm cả khả năng loại Real khỏi Champions League mùa này: “Chúng tôi không nói về những điều như thế trong phòng thay đồ. Chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu tiếp theo”.

Trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng với Getafe vào cuối tuần khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga khó khăn trở lại, khi Real kém đội đầu bảng Atletico Madrid 3 điểm. Tuy nhiên, HLV Zidane khẳng định mọi thứ không tiêu cực như dự báo: “Đó là một mùa giải kéo dài 8 tháng và có rất nhiều thứ đã xảy ra. Từng có tin đồn về việc tôi bị sa thải, có đánh giá rằng các cầu thủ của tôi không có giá trị gì cả… và điều đó không bao giờ xảy ra. Điều quan trọng là chúng tôi hòa vào nhau, chúng tôi cùng nhau cạnh tranh và đó là điều chúng tôi muốn làm”.

Một đồng thái khác, khi truyền thông hôm thứ ba loan tin hậu vệ người Áo, David Alaba sẽ gia nhập Real Madrid vào cuối mùa giải theo dạng chuyển nhượng tự do, khi hợp đồng với Bayern Munich của anh hết hạn. Sky Sports tuyên bố cầu thủ 28 tuổi, người đã 2 lần vô địch Champions League cùng Bayern, sẽ ký hợp đồng 5 năm với Real.

Tin cùng chuyên mục