Zidane “không có kế hoạch lâu dài” ở Real

HLV Zinedine Zidane một lần nữa gây nên những đồn đoán xung quanh tương lai của mình tại Real Madrid, khi nhà cầm quân người Pháp thừa nhận không nhìn xa hơn mùa giải hiện tại.

HLV Zinedine Zidane không chắc chắn tương lai. Ảnh: Getty Images
HLV Zinedine Zidane không chắc chắn tương lai. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng của Zidane có thời hạn đến tháng 6 năm 2022, nhưng ông thậm chí từ chối xác nhận liệu có đi trọn hành trình đó hay không. “Tôi không nhìn xa hơn những gì tôi đang làm bây giờ”, Zidane nói trong cuộc họp báo trước trận làm khách tại Celta Vigo vào thứ bảy. “Tôi không có kế hoạch cho bất cứ điều gì. Bạn có thể ký 10 năm ở đây nhưng ra đi vào ngày mai. Và ngược lại, bạn có thể ký một năm và ở lại trong 10 năm. Tôi có động lực cho năm nay và phần còn lại là một cuộc tranh luận”.

Sự không chắc chắn bắt nguồn từ cách Zidane rời CLB vào năm 2018, khi ông bất ngờ từ chức ngay sau khi thắng Champions League thứ 3 liên tiếp, và chỉ trở lại chưa đầy một năm sau đó. Ngoài ra thời gian qua, sau mội giai đoạn khó khăn của Real, thì tương lai của nhà cầm quân 48 tuổi lại bị mang ra mổ xẻ. Trong khi, hiện cũng có một sự lựa chọn mới đang chờ Zidane, với khả năng chuyển dẫn dắt đội tuyển quốc gia Pháp sau Euro 2020 kết thúc vào mùa hè này.

Bất chấp gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là nhân sự, thì Real dưới dự dẫn dắt của Zidane hiện vẫn đang chiến đấu ở 2 mặt trận lớn. Họ vẫn còn nguyên cơ hội vô địch La Liga với 6 điểm kém hơn ngôi đầu của Atletico Madrid trước 11 vòng đấu cuối. Real cũng đang săn đuổi danh hiệu vô địch châu Âu thứ 14 trong lịch sử, với đối thủ ở tứ kết  là Liverpool.

Về kết quả bốc thăm hôm thứ sáu, với lần tái ngộ Liverpool sau chiến thắng 3-1 ở chung kết Champions League năm 2018, HLV Zidane nói: “Chúng tôi biết đối đầu Liverpool sẽ khó khăn như thế nào. Ở cấp độ này, tất cả các đội đều gặp khó khăn và chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu đòi hỏi rất, rất cao. Chúng tôi biết đội bóng này và chúng tôi biết họ luôn yêu cầu bạn ở mức độ nào về thể chất”.

Tin cùng chuyên mục