Zidane: “Kẻ ngốc mới nghĩ Real có thể bị cấm”

HLV Zinedine Zidane hôm thứ hai đã phản ứng lại những lời kêu gọi cấm Real Madrid tham dự Champions League vì họ “cầm đầu” trong đề án thất bại European Super League, ông thẳng thừng gọi đề xuất này là ngu xuẩn. 

HLV Zinedine Zidane khẳng định Real vẫn tập trung cho giai đoạn quyết định.
HLV Zinedine Zidane khẳng định Real vẫn tập trung cho giai đoạn quyết định.

Gã khổng lồ Tây Ban Nha là một trong 12 CLB lớn của châu Âu tham gia khởi động giải đấu gọi là European Super League, vốn được ra mắt vào Chủ nhật tuần trước. Nhưng chỉ sau 48 giờ nó đã bị sụp đổ sau khi có 9 đội rút lui. Bất chấp điều đó, thì Chủ tịch Real là Florentino Perez khẳng định dự án vẫn có thể được tiến hành trong tương lai, và sự “ngoan cố” này đang vấp lại nhiều sự phản ứng, trong đó UEFA đã đe dọa các CLB về những “hậu quả” họ có thể nhận trong thời gian tới.

Nhưng HLV Zidane cho biết bất kỳ ý tưởng nào về lệnh cấm Champions League là không đúng, ông nhấn mạnh trước trận bán kết lượt đi với Chelsea vào thứ ba: “Tôi sẽ đưa ra câu trả lời cho điều này. Thật ngu xuẩn khi nghĩ rằng chúng tôi không thể tham dự Champions League. Rất nhiều điều đang được nói xung quanh vấn này nhưng với chúng tôi, điều cần quan tâm là tập trung là trận đấu ngày mai. Tất cả những thứ còn lại là những thứ chúng tôi không thể kiểm soát, nhưng ý kiến của tôi là muốn thấy Real Madrid dự Champions League vào năm sau”.

Nhà vô địch La Liga đang hướng đến kéo dài kỷ lục giành danh hiệu châu Âu thứ 14 và ngáng đường họ vào chung kết là một Chelsea đang có phong độ cao. Trong khi, việc hòa 2 trong 3 trận gần nhất khiến Real tụt lại đôi chút trong cuộc đua vô địch La Liga, khi kém ngôi đầu của Atletico Madrid 2 điểm trước 5 vòng đấu cuối. Họ cũng bị Barcelona bắt kịp về điềm số, và đã chơi nhiều hơn đối thủ 1 trận. Tất nhiên, việc Real còn 2 đấu trường chinh chiến sẽ bất lợi hơn khi Atletico và Barca đang dồn toàn lực cho La Liga.

Nhưng HLV Zidane, người đã dẫn dắt Real giành cú đúp La Liga và Champions League năm 2017, mạnh mẽ tuyên bố: “Chúng tôi đang sống ở cả 2 giải đấu, nhưng sẽ không chọn cái này hơn cái kia. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng luôn cho thấy rằng chúng tôi có đủ khả năng để vực dậy bản thân. Bây giờ mùa giải chỉ còn một tháng, chúng tôi sẽ thi đấu cho đến khi kết thúc, bất kể điều gì xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục