Zidane hy vọng Messi chưa chơi trận El Clasico cuối cùng

HLV của Real Madrid, Zinedine Zidane cho biết ông hy vọng trận El Clasico vào thứ bảy sẽ không phải là lần cuối cùng siêu sao Lionel Messi góp mặt trong trận cầu hấp dẫn bật nhất hành tinh này.

Lionel Messi và Sergio Ramos đều có khả năng chia tay CLB của mình trong mùa hè này.
Lionel Messi và Sergio Ramos đều có khả năng chia tay CLB của mình trong mùa hè này.

Hợp đồng của đội trưởng Barca sẽ hết hạn vào mùa hè này và tương lai của anh hiện đang rất rộng mở sau nỗ lực bất thành rời sân Camp Nou hồi mùa hè qua. Tân Chủ tịch Joan Laporta đã thề sẽ giữ siêu sao người Argentina ở lại CLB, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ thỏa thuận mới nào được đồng ý.

Lionel Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử El Clasico trên mọi đấu trường (26 bàn) - ở La Liga là 18 bàn. Và sau Cristiano Ronaldo rời đi vào năm 2018, HLV Zidane không muốn mất đi một huyền thoại khác của trận đấu: “Tôi hy vọng thứ bảy này không phải trận Clasico cuối cùng của Messi, tôi muốn anh ấy ở lại Barcelona, điều đó cũng sẽ tốt cho bóng đá Tây Ban Nha. Chúng tôi biết anh ấy là một cầu thủ như thế nào, nhưng Barca cũng là một đội bóng rất tốt và chúng tôi sẽ phải cố gắng ngăn họ chơi theo đúng điểm mạnh của mình. Chúng tôi hy vọng bản thân sẽ chơi tốt nhất có thể”.

Tương tự, HLV Zidane cũng không muốn thấy đội trưởng của Real, Sergio Ramos đã chơi trận Siêu kinh điển cuối cùng, khi ngôi sao 35 tuổi hiện chưa gia hạn hợp đồng vốn hết hạn vào cuối mùa này: “Hy vọng rằng Sergio chưa chơi trận El Clasico cuối cùng của mình. Cậu ấy sẽ không khỏe mạnh vào ngày mai, đó là sự vắng mặt đáng tiếc, nhưng tôi hy vọng Sergio sẽ ở lại đây”. HLV Zidane cũng sẽ không có trung vệ Raphael Varane khi anh vẫn đang cách ly vì dương tính Covid-19, cũng như sự vắng mặt của Dani Carvajal và Eden Hazard.

Real hiện đứng thứ 3 tại La Liga, kém đội đầu bảng Atletico 3 điểm và kém 2 điểm so với vị trí nhì bảng của Barca. Nếu thất bại trên sân nhà vào thứ bảy, sẽ khiến họ rất khó bảo vệ danh hiệu của mình. Tuy nhiên, Zidane khẳng định không nghĩ gì ngoài chiến thắng: “Tôi không nghĩ đến chuyện thua hay mất vị trí. Chúng ta hạy chờ sẽ xem tình hình thế nào vào cuối trận”.

Tin cùng chuyên mục