Champions League

Zidane hài lòng với phong độ Gareth Bale

HLV Zidane nhấn mạnh sự hài lòng của ông trước màn trình diễn chói sáng của Gareth Bale trong trận Real Madrid thắng 3-1 trên sân Dortmund hôm thứ Ba. Ông cũng giải thích vì sao đưa Bale sang trái và đặt Ronaldo ở biên phải. 
Quả vô lê chớp nhoáng của Gareth Bale (phải) đã khai mở chiến thắng cho Real Madrid. Ãnh: Getty Images.
Quả vô lê chớp nhoáng của Gareth Bale (phải) đã khai mở chiến thắng cho Real Madrid. Ãnh: Getty Images.

Trong thế trận phòng thủ phản công trên sân Signal Iduna Park, Kền kền trắng kỳ vọng rất nhiều vào tốc độ của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, nhưng trong lúc ngôi sao Bồ Đào Nha chưa bùng nổ thì Bale đã quyết định trận đấu bằng bàn mở tỷ số và kiến tạo bàn thắng thứ 2. Zidane nói: “Tôi hy vọng là Bale sẽ mang về nhiều điểm cho đội. Chúng tôi phát hiện Gareth đang rất sung sức. Điều quan trọng là cậu ấy ghi 1 bàn. Tôi hạnh phúc với Gareth và Cristiano”.

Sau khi CR7 bỏ lỡ nhiều cơ hội, Bale đã xuất hiện đúng lúc ở mép khu cấm để đón đường chuyền ngang của Daniel Carvajal, anh tung quả vô lê nhắm thẳng vào góc chết khiến thủ thành Dortmund đứng chôn chân. Bàn thắng phút 18 đó đã mở đường cho chiến thắng đầu tiên của Real Madrid ở sân Signal Iduna Park. Bale sau đó đã chuyền chính xác cho Ronaldo ghi bàn phút 50, đẩy trận đấu ra xa tầm với của Dortmund. Zidane nói: “Chúng tôi có nhiều cơ hội hơn, nhưng cuối cùng đó là một kết quả rất tốt ở một nơi rất khó chơi. Chúng tôi chưa bao giờ thắng ở đây, và kết quả là rất quan trọng”.

Zidane giải thích “chìa khóa của chiến thắng là giành lại bóng từ Borussia và chúng tôi đã làm điều đó theo cách tốt nhất. Chúng tôi đã chơi rất tốt ở giữa sân. Trong hiệp đầu, vị thế và áp lực là điều thật đặc biệt. Đó cũng là chìa khóa chiến thắng. Dortmund là đội luôn muốn lấn lướt đối thủ. Chúng tôi nghiên cứu rất nhiều và thấy rằng họ là một đội thích chơi bóng, muốn sở hữu bóng. Chúng tôi đã làm mọi thứ trở nên phức tạp cho họ bằng ngón đòn phản công. Dortmund nghĩ họ có thể gây khó khăn cho chúng tôi bằng cách triển khai lối chơi quen thuộc, nhưng chúng tôi biết cách làm họ lúng túng và lo lắng trước tốc độ phản công”.

“Tôi không biết đây có phải là màn trình diễn tốt nhất ở Champions League hay không, nhưng khi chơi như thế này, bạn nghĩ đây là giải đấu của mình. Chúng tôi đã chơi như thế ở Liga 2 mùa qua và chúng tôi sẽ cố gắng làm điều tương tự vào Chủ nhật, mặc dù Champions League rất đặc biệt”.

“Đây sẽ là mùa giải rất khó khăn, nhưng chúng tôi có thể hạnh phúc với những gì mình đã làm hôm nay. Phải chúc mừng tất cả các cầu thủ về cách họ chơi và chúng tôi đã được ngợi ca nhiều vì điều đó. Đây không chỉ là một trận đấu, bởi chúng tôi chưa bao giờ thắng ở đây”.

Zidane hài lòng với phong độ Gareth Bale ảnh 1 Gareth Bale (phải, Real Madrid) tâng bóng qua Lukasz Piszczek (Dortmund). Anh: Getty Images.

“Real đã có một trận đấu tuyệt vời, tạo cách biệt 3 điểm trước họ, cũng như giành chiến thắng trước đội bóng mà mình chưa bao giờ đánh bại. Còn Bale, mỗi lần cậu ấy chơi, chúng tôi lại càm thấy cậu ấy xuất hiện với đôi chân vốn có. Khi bạn thấy Cristiano và Gareth chơi theo cách này, bạn thực sự hạnh phúc”. Nhưng Bale đã phải thay đổi lối chơi chút ít khi hoán đổi sang biên trái để Ronaldo chạy bên phải. “Vị trí của cậu ấy là chơi bên cạnh Cristiano, nhưng dịch chuyển sang trái là một xu hướng tự nhiên. Chúng tôi muốn dùng tốc độ của Bale khoét vào khoảng trống mà Lukasz Piszczek để lộ. Thế trận thuận lợi vì Borussia đẩy đội hình lên rất cao và rất dễ bị tổn thương. Đó là một trận đấu hoàn hảo từ đầu đến cuối, chúng tôi chơi rất tốt. Hiệp đầu ngoạn mục, hiệp 2 cũng vậy. Chúng tôi có thể hạnh phúc với một nỗ lực như thế này. Chơi năng động là chìa khóa, cuối cùng là độ chính xác, điều quan trọng là ghi bàn nhiều hơn đối thủ".

Tin cùng chuyên mục