Zidane giải thích lý do từ chức Real Madrid, tố Chủ tịch Florentino Perez thiếu tôn trọng

Zinedine Zidane giải thích lý do rời Real Madrid trong một bức thư ngỏ gửi đến những người hâm mộ Los Blancos. Zinedine Zidane đã viện dẫn lý do chính khiến ông ra đi là do ban lãnh đão CLB thiếu niềm tin và thiếu ủng hộ để xây dựng một đội bóng mới.
Zidane ra đi vì Chủ tịch Florentina Perez không nỗ lực đầu tư xây dựng đội ngũ mới
Zidane ra đi vì Chủ tịch Florentina Perez không nỗ lực đầu tư xây dựng đội ngũ mới

Cựu danh thủ người Pháp cũng cởi mở về mối quan hệ tốt đẹp với chủ tịch CLB Florentino Perez, người mà ông cảm thấy chưa bao giờ thực sự tôn trọng những thành tích trong quá khứ cũng như hỗ trợ ông đầy đủ khi mọi thứ trở nên khó khăn.

Sau khi Real Madrid kết thúc chiến dịch 2020/2021 mà không có danh hiệu, Zidane từ chức lần thứ 2 sau lần đầu tiên làm điều đó vào năm 2018, thời điểm ông đang ở trên đỉnh vinh quang với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp.

Bây giờ, trong bức thư ngỏ gửi tới các fan Real Madrid, được đăng trên tờ AS, Zidane đã tiết lộ lý do ra đi của mình. 

“Người hâm mộ Real Madrid thân mến,
“Trong hơn 20 năm, kể từ ngày đầu tiên tôi đến Madrid và khoác lên mình màu áo trắng, các bạn đã cho tôi thấy tình yêu của mình. Tôi muốn viết lá thư này, để nói lời tạm biệt với bạn và giải thích quyết định rời bỏ công việc HLV của tôi.

“Tôi sẽ đi, nhưng tôi không phải là kẻ nhảy tàu, cũng không mệt mỏi với việc huấn luyện. Vào tháng 5-2018, tôi rời đi vì sau 2 năm rưỡi, với rất nhiều chiến thắng và rất nhiều danh hiệu, tôi cảm thấy đội cần một lối chơi mới để giữ vững phong độ cao nhất. Hiện tại, mọi thứ đã khác. Tôi rời đi vì tôi cảm thấy CLB không còn niềm tin vào nhà cầm quân, thứ niềm tin mà tôi cần, cũng như không có sự hỗ trợ để xây dựng điều gì đó to lớn hôn trong trung hạn hoặc dài hạn.

“Tôi hiểu bóng đá và tôi biết yêu cầu của một CLB như Real Madrid. Tôi biết khi bạn không thắng, bạn phải ra đi. Nhưng với điều này, một điều rất quan trọng đã bị lãng quên, mọi thứ tôi xây dựng hàng ngày đã bị lãng quên, những gì tôi mang lại cho mối quan hệ của tôi với các cầu thủ, với 150 người làm việc cùng và xung quanh đội.

Zidane giải thích lý do từ chức Real Madrid, tố Chủ tịch Florentino Perez thiếu tôn trọng ảnh 1 Zinedine Zidane và Chủ tịch Florentino Perez
Tôn trọng những thành tựu đã đạt được

“Tôi là người chiến thắng bẩm sinh và tôi đến đây để giành được những danh hiệu, nhưng điều quan trọng hơn cả là những con người này, cảm xúc của họ, cuộc sống của chính họ và tôi có cảm giác rằng những điều này chưa được tính đến, rằng sẽ là thất bại nếu không hiểu rằng những điều này cũng giữ động lực cho một CLB vĩ đại. Ở một mức độ nào đó, tôi thậm chí còn bị quở trách vì điều đó.

“Tôi muốn có sự tôn trọng đối với những gì chúng ta đã đạt được cùng nhau. Tôi sẽ thích mối quan hệ của tôi với CLB và chủ tịch trong vài tháng qua hơi khác so với các HLV khác. Tất nhiên là tôi không yêu cầu đặc quyền, chỉ là một chút hồi ức.

“Những ngày này, cuộc sống của một HLV ở một CLB lớn là hai mùa giải, ít hoặc nhiều hơn một chút. Để nó tồn tại lâu hơn, các mối quan hệ của con người là điều cần thiết. Chúng quan trọng hơn tiền bạc, quan trọng hơn danh vọng, quan trọng hơn tất cả mọi thứ. Chúng cần được nuôi dưỡng.

“Đó là lý do tại sao tôi rất đau lòng khi đọc trên báo chí, sau một trận thua, rằng tôi sẽ bị sa thải nếu không thắng trận tiếp theo. Nó làm tổn thương tôi và toàn đội. Những thông điệp cố tình bị rò rỉ đến giới truyền thông đã ảnh hưởng tiêu cực đến đội hình, tạo ra những nghi ngờ và hiểu lầm.

Zidane giải thích lý do từ chức Real Madrid, tố Chủ tịch Florentino Perez thiếu tôn trọng ảnh 2 Chiến công vô tiền khoáng hậu năm 2018
Không phải là HLV giỏi nhất thế giới

“May mắn thay, tôi có những chàng trai tuyệt vời này, những người đã ở bên tôi cho đến chết. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, họ đã cứu tôi bằng những chiến công hiển hách. Bởi vì họ đã tin tưởng vào tôi và biết rằng tôi đã tin tưởng vào họ”.

“Tất nhiên tôi không phải là HLV giỏi nhất thế giới, nhưng tôi có thể mang đến cho tất cả mọi người, cho dù đó là cầu thủ, thành viên ban huấn luyện hay bất kỳ nhân viên nào, sức mạnh và sự tự tin mà họ cần trong công việc. Tôi hoàn toàn biết rõ một đội bóng cần gì.

“Trong hơn 20 năm ở Madrid, tôi đã biết rằng các bạn, những người hâm mộ, tất nhiên muốn giành chiến thắng, nhưng trên hết, các bạn muốn chúng tôi cống hiến hết sức mình: HLV, ban huấn luyện và tất nhiên là các cầu thủ. Và tôi có thể đảm bảo với bạn rằng chúng tôi đã cống hiến 100% sức lực cho CLB này”.

Lời chia tay của Zidane với báo giới
“Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi một thông điệp đến các nhà báo. Tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc họp báo và thật không may, chúng tôi đã nói rất ít về bóng đá, mặc dù tôi biết rằng các bạn yêu bóng đá, môn thể thao gắn kết chúng ta lại với nhau.

“Tuy nhiên, và không muốn chỉ trích hay thuyết giảng, tôi sẽ thích những câu hỏi không phải lúc nào cũng là về tranh cãi, rằng chúng tôi có thể đã nói chuyện thường xuyên hơn về bóng đá và trên hết là các cầu thủ, những người đã và sẽ luôn là người nhất điều quan trọng trong môn thể thao này. Đừng quên bóng đá, hãy quan tâm đến nó.

“Người hâm mộ Madrid thân mến, tôi sẽ luôn là một trong các bạn.
"Tiến lên Madrid!
"Zinedine Zidane"

Tin cùng chuyên mục