Zidane “cam chịu” dù mất Ramos trong giai đoạn quyết định

HLV Zinedine Zidane cho biết ông không đổ lỗi cho tuyển Tây Ban Nha về chấn thương mới nhất trung vệ đội trưởng Sergio Ramos, người nhiều khả năng không thể đóng góp cho Real Madrid cho đến tháng tới.

Sergio Ramos không thể chơi Siêu kinh điển vào cuối tuần tới. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos không thể chơi Siêu kinh điển vào cuối tuần tới. Ảnh: Getty Images

Ramos dính chấn thương bắp chân ở những phút cuối trận Tây Ban Nha thắng Kosovo 3-0 hôm thứ tư. Điều đáng nói ở đây, cầu thủ 35 tuổi trước đó chưa hoàn toàn sung sức sau khi điều trị chấn thương đầu gối, nhưng vẫn được yêu cầu ra sân ở phút 86 khi diễn biến trận đấu với Kosovo đã an bài. Và hậu quả, đội trương của Real ít nhất không thể chơi 2 trận tứ kết Champions League với Liverpool (lượt đi vào ngày 6-4), cũng như trận Siêu kinh điển với Barcelona vào thứ bảy tuần tới.

Mặc dù vậy, HLV Zidane vẫn tỏ ra lạc quan, ông nói trước trận chào đón Eibar vào thứ bảy: “Chúng tôi luôn muốn Sergio luôn khỏe mạnh và sẵn sàng, nhưng bây giờ chúng tôi chỉ phải tập trung vào những cầu thủ mà mình có. Không ai có thể đổ lỗi cho chấn thương. Những điều này luôn xảy ra trong bóng đá, và là một phần mà chúng tôi không thích. Nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra và cần chấp nhận nó. Tôi rõ ràng muốn có tất cả các cầu thủ của mình phù hợp, nhưng không phải mọi thứ đều diễn ra đúng ý. Chúng tôi còn 10 trận đấu ở La Liga và chúng tôi cần tập trung”.

Nhưng ít nhất, nhà cầm quân người Pháp được “bù đắp” bằng tin vui khi Toni Kroos và Eden Hazard đã trở lại tập luyện. Hazard có thể vẫn chưa sẵn sàng vào thứ bảy, nhưng Kroos trở lại cùng với Mariano Diaz và Alvaro Odriozola. HLV Zidane nói thêm: “Có rất nhiều trận đấu sẽ diễn ra, một lịch trình dày đặc và nhanh chóng, và chúng tôi sẽ không được làm bất cứ điều gì ngu ngốc. Chúng tôi sẽ có kế hoạch quản lý nó. Chúng tôi không thúc ép Hazard, cậu ấy cần cải thiện từng chút một. Chúng tôi rất vui vì cậu ấy đang hồi phục”.

Nếu thắng đội khách đang xếp thứ 18 là Eibar hôm nay, Real sẽ tạm vượt qua Barcelona chiếm vị trí thứ 2 và thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid còn 3 điểm kém hơn.

Tin cùng chuyên mục