Zidane: Benzema và Bale chẳng buồn phiền gì cả

HLV Zinedine Zidane chiều nay phản bác lời đồn của báo chí về chuyện Gareth Bale hờn dỗi khi không được đá chính. Ông cũng quả quyết là Real Madrid không cần mua thủ môn mới khi dư luận rêu rao về tương lai không chắc chắn của thủ thành Keylor Navas.

Zidane quả quyết là ông chẳng mâu thuẫn gì với Gareth Bale.
Zidane quả quyết là ông chẳng mâu thuẫn gì với Gareth Bale.

Lâu nay, dư luận vẫn tin là Los Blancos đang theo đuổi thủ thành người Tây Ban Nha David De Gea của Manchester United và Thibaut Courtois của Chelsea, trong lúc báo chí Tây Ban Nha quả quyết Alisson của AS Roma đã nằm trong tầm ngắm của Chủ tịch Florentino Perez.

Lời đồn ngày một nhiều quanh tương lai của Keylor Navas, nhất là sau khi thủ thành người Costa Rica này phạm sai lầm để lọt 3 bàn ngay trên sân Bernabeu trong trận thua Juventus 1-3 ở lượt về tứ kết Champions League. Báo chi loan tin là ban giám đốc Real Madrid không muốn Navas giữ vị trí thủ thành số 1 mùa tới. Nhưng Zidane quả quyết rằng ông rất vui khi giữ Navas lại Madrid và nhấn mạnh rằng với 3 thủ môn trong hàng ngũ của Real, thì không cần thiết mua thêm ai khác nữa. Ông nói: “Trong tháng Giêng, chúng tôi đã không mua thủ môn và giờ không cần thiết mua thêm ai nữa. Chúng tôi đã có 3 người và vẫn còn đủ số, có thể trong tương lai tình thế sẽ thay đổi và đến lúc đó chúng tôi sẽ bàn về việc mua ai”.

Zidane: Benzema và Bale chẳng buồn phiền gì cả ảnh 1 Keylor Navas vẫn được Zidane tin dùng.
Zidane cũng nhấn mạnh là ông không mâu thuẫn gì với Gareth Bale khi để anh ngồi ngoài sân trận lượt về Champions League với Juventus. Báo chí cho rằng Bale đã giận dữ và bất mãn, song Zidane nói: “Việc đá chính hay đá dự bị là thường tình trong bóng đá. Benzema đá từ đầu, nên Bale vào sân hiệp 2. Tôi không thấy Benzema hay Bale buồn phiền gì cả. Ngược lại, họ đang luyện tập tốt. Tôi đã nói chuyện với họ một ngày sau đó, họ muốn ghi được nhiều bàn thắng hơn nhưng mọi người đều chơi tốt. Đây là chuyện luôn xảy ra ở một đội như Real. Có những cầu thủ phong độ tốt và đang chơi tốt nhưng tôi luôn phải đánh giá ai là người giỏi nhất cho đội ở những thời điểm nhất định”.

Zidane đã ưu tiên cho Karim Benzema đá cặp với Ronaldo mùa này nhưng tiền đạo người Pháp chỉ ghi đúng 1 bàn trong 9 trận gần nhất. "Chúng tôi không lo lắng, chúng tôi biết chất lượng của cậu ấy. Benzema đã ghi nhiều bàn, tất nhiên, cậu ấy biết điều đó – cậu ấy biết mình có thể làm nhiều việc khác, ngoài chuyện tập trung ghi bàn. Karim đã phải chịu đựng không ít khi bỏ lỡ cơ hội, nhưng giải pháp thật dễ dàng. Cậu ấy phải tiếp tục làm việc. Tôi chắc chắn là trong một thời gian ngắn cậu ấy sẽ ghi bàn trở lạ".

Real Madrid sẽ ra sân gặp Athletic Bilbao vào tối mai nhưng tâm trí họ hướng đến trận bán kết lượt đi với Bayern Munich vào tuần tới.

Zidane nói: "Chống lại Bayern, chúng tôi sẽ làm công việc của mình còn các trọng tài sẽ làm phần việc của họ, tôi không muốn bàn về scandal vừa qua (quả phạt đền của trọng tài Michael Oliver), chẳng ích lợi gì”.

"Arturo Vidal vắng mặt? Anh ta là cầu thủ quan trọng, nhưng tình thế chẳng có gì thay đổi cả. Bayern có một đội hình rất mạnh và có chiều sâu với những cầu thủ rất giỏi. Tôi chắc họ sẽ tìm ra người thay thế Vidal dễ dàng”.

Tin cùng chuyên mục