Zidane bất ngờ trở lại Real thay Solari bị sa thải

Khác với mọi dự báo, Real Madrid đã bất ngờ thành công mời lại Zinedine Zidane thay thế Santiago Solari vừa bị sa thải hôm thứ hai.

Zinedine Zidane lần thứ 2 nhận nhiệm vụ “chữa cháy” ở sân Bernabeu. Ảnh: The Sun
Zinedine Zidane lần thứ 2 nhận nhiệm vụ “chữa cháy” ở sân Bernabeu. Ảnh: The Sun

Zidane, 46 tuổi, đã ký hợp đồng 3 năm sẽ giữ một trong những nhà cầm quân giàu thành tích nhất lịch sử sân Bernabeu cho đến ngày 30-6-2022. Tiền vệ huyền thoại người Pháp sẽ tiếp quản băng ghế huấn luyện ngay lập tức. Trước đó, Real thông báo về sự thay đổi: “Hội đồng quản trị của Real Madrid đã họp vào hôm nay, thứ hai ngày 11-3-2019 và đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với Santiago Solari trên cương vị HLV trưởng đội một, đồng thời đề nghị anh ấy tiếp tục hợp tác cùng CLB. Real Madrid cảm ơn Santiago Solari vì công việc của anh ấy đã hoàn thành và sự cam kết cùng lòng trung thành mà anh ấy đã thể hiện với ngôi nhà của mình”.

Như vậy, chỉ 10 tháng sau quyết định từ nhiệm đầy bất ngờ, Zidane đã có quyết định gây sốc không kém. Bởi trước thứ hai, thông tin được lan truyền thì ông chủ mới của băng ghế huấn luyện ở sân Bernabeu đều xoay quanh cái tên Jose Mourinho. Thậm chí, cựu Chủ tịch Real Madrid, Roman Calderon còn tuyên bố rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ trở lại Bernabeu để nhận mức lương 17 triệu bảng/năm, và bản hợp đồng 3 năm rưỡi.

Zidane bất ngờ trở lại Real thay Solari bị sa thải ảnh 1 Nhưng liệu ông sẽ thành công như nhiệm kỳ đầu? Ảnh: The Sun     

Và trong quãng thời gian không còn vị chiến lược gia đã làm nên lịch sử với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, cùng danh hiệu La Liga năm 2017, thì Real đã phải trải qua cuộc khủng hoảng lớn. Julen Lopetegui từng được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng Zidane, nhưng đã mất việc chỉ sau 4 tháng, và trận cuối cùng trong tổng cộng trận 14 cầm quân trận trên mọi đấu trường của anh ông là thảm bại 1-5 tại Barcelona ngày 28-10.

Người thay thế Lopetegui, Solari đã có khởi đầu tốt để thuyết phục Real trao cho bản hợp đồng chính thức vào ngày 12-11, tuy nhiên, “một tuần thảm họa” gần đây đã đặt dấu chấm hết đối với cựu tiền vệ 42 tuổi này. Real thua liên tiếp trước Barca trên sân nhà - một khiến họ bị loại ở bán kết Cúp Nhà vua và một khiến họ bị kình địch bỏ xa 12 điểm ở ngôi đầu La Liga - kèm với đó là thất bại tủi hổ trước Ajax để nói lời chia tay Champions League từ vòng 1/8.

HLV Zidane cũng có bài phát biểu ra mắt: “Thật khó khăn khi từ bên ngoài nhìn vào những gì đang xảy ra ở CLB, và tôi mong được làm việc với các cầu thủ trong nỗ lực đưa Real trở lại. Tôi đã có quãng thời gian nghỉ ngơi để khôi phục năng lượng, tôi đã sẵn sàng dẫn dắt CLB tuyệt vời này một lần nữa. Khi tôi rời đi, đó là quyết định tốt nhất cho mọi người vì đội cần một sự thay đổi. Nhưng giờ tôi đang ở đây, đó là vì ngài Chủ tịch đã gọi cho tôi. Chúng tôi còn 11 trận đấu trong mùa giải này và muốn làm tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục