Zenit Saint Petersburg vui mừng ăn mừng ngôi vô địch Nga lịch sử, Ivanovic quẩy tưng bừng

Với chiến thắng có tỷ số 4-2 trên SVĐ Krasnodar của đội bóng thuộc thành phố Krasnodar, Zenit Saint Petersburg đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Nga (Russian Premier League). Đây là ngôi vô địch kỷ lục trong lịch sử Giải RPL, khi Zenit đã đăng quang trước đến 4 vòng đấu, từ vòng đấu thứ 26…

Các cầu thủ Zenit tung hô HLV Semak
Các cầu thủ Zenit tung hô HLV Semak

Trong trận cầu chỉ cần giành chiến thắng và 3 điểm là đủ để lên ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp, các cầu thủ Zenit đã thi đấu tưng bừng ngay từ đầu. Đội khách sớm mở tỷ số 1-0 nhờ công của “Messi Iran” - tiền đạo Sadar Zamoun (người từng lập “cú đúp” vào lưới tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 và cũng là người ghi bàn thắng mở màn cho Champions League mùa giải 2019-2020), ngay ở phút thứ 5, sau khi tận dụng tốt sai lầm của một trung vệ của Krasnodar.

Tuy vậy, đội bóng chủ nhà cho thấy họ không dễ dàng đầu hàng. Phút thứ 29, Daniil Utkin cân bằng tỷ số cho Krasnodar sau tình huống đệm bóng cận thành từ đường chuyền ngược lên của Sergei Petrov. Nhờ tình huống gỡ hòa, đội bóng chủ nhà hưng phấn tràn lên tấn công, liên tục tạo ra hàng loạt cơ hội hãm thành nguy hiểm. Thậm chí họ còn có tình huống hưởng phạt đền ở phút thứ 41, nhưng Maciel Wanderson đã không thể đánh bại được thủ thành Andrei Lunev.

Đến phút thứ 45+1, “Cỗ xe tăng T-14 Armata” Artem Dzyuba đã trừng phạt cả Krasnodar và Wanderson, khi tự mình anh kiếm được tình huống phạt đền (Dzyuba đã sút bóng trúng tay Tony Vilhena trong vòng cấm địa) và tận dụng tốt pha sút 11m sau đó, đánh bại thủ môn Matvey Safonov. Zenit lại vượt lên dẫn trước thêm một lần nữa trong trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Utkin hoàn tất “cú đúp” trong trận đấu để giúp đội bóng chủ nhà cân bằng tỷ số 2-2. Đó là tình huống “vuốt bóng” ngoạn mục ngoài vòng cấm, từ khoảng cách khoảng 20 mét, ở phút thứ 50, khiến bóng đi cong vồng bay ra khỏi tầm cản phá của thủ môn Lunev. Tuy vậy, pha ghi bàn ngoạn mục của Utkin chỉ làm tăng thêm độ kịch tính cho ngôi Vua của Zenit.

Phút thứ 52, lại là Azmoun chạy đua “cú đúp” với Utkin. Sau một tình huống lộn xộn ở phút thứ 52, “Messi Iran” đã dứt điểm cận thành trong ánh mắt ngỡ ngàng của tất cả các cầu thủ đội chủ nhà, nâng tỷ số lên 3-2. Đây là bàn thắng thứ 17 trong mùa giải, và thứ 13 ở RPL của Azmoun.

Đến phút thứ 72, “chiến thắng chung cuộc” của Zenit, và ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu của Zenit đã chính thức thành hình sau pha ghi bàn của Alex Sutormin. Nhận pha đánh đầu mang đậm tính chiến thuật của Dzyuba, Sutormin phá bẫy việt vị, vượt qua các hậu vệ của Krasnodar, thoát xuống đối mặt với thủ môn Safonov và sửa bóng vào góc xa. 4-2 là tỷ số cuối cùng.

Video chiến thắng 4-2 của Zenit trước Krasnodar

Như vậy, Zenit trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải RPL, đăng quang ngôi vô địch Nga trước đến 4 vòng đấu (mùa giải năm nay có 30 vòng đấu). Trước đó, ở mùa giải năm 1992, đội Spartak Moskva cũng từng vô địch giải Nga trước 4 vòng đấu, nhưng ở thời điểm đó, giải đấu hàng đấu của Xứ sở bạch dương có đến 34 vòng đấu, thay vì 30 vòng đấu như hiện nay.

Với ngôi vô địch thứ 2 liên tiếp, và là thứ 6 trong lịch sử, Zenit cho thấy họ vẫn đang là “thế lực mới nổi”, được dự báo sẽ thống trị RPL trong hiện tại và tương lai, khi mà những đội bóng thuộc thành phố Moscow (Spartak Moscow, Lokomotiv Moscow và CSKA), vẫn không thể có nhiều đột biến mang tính cách mạng về tài chính, hiện đại hóa hoạt động của CLB…

Trong đội hình Zenit vô địch RPL mùa này, có một gương mặt gạo cội từng là “công thần” mang lại nhiều thành công cho Chelsea - đó là hậu vệ người Serbia, anh Branislav Ivanovic. Ivanovic đã chơi trọn 90 phút trong trận thắng Krasnodar 4-2. Ở trong mùa giải năm nay, dù đã 36 tuổi, Ivanovic vẫn được HLV Sergei Semak triệt để trọng dụng. Anh đã ra sân những 33 lần ở mọi đấu trường, đa phần thi đấu trọn 90 phút, và ghi được 4 bàn thắng. Với 2 ngôi vô địch liên tiếp, chắc chắn Ivanovic đã tìm được niềm vui thứ 2, sau những ngày tháng tung hoành cùng Chelsea.

Hình ảnh Zenit và Ivanovic ăn mừng ngôi vô địch RPL
Zenit Saint Petersburg vui mừng ăn mừng ngôi vô địch Nga lịch sử, Ivanovic quẩy tưng bừng ảnh 1
Zenit Saint Petersburg vui mừng ăn mừng ngôi vô địch Nga lịch sử, Ivanovic quẩy tưng bừng ảnh 2
Zenit Saint Petersburg vui mừng ăn mừng ngôi vô địch Nga lịch sử, Ivanovic quẩy tưng bừng ảnh 3
Zenit Saint Petersburg vui mừng ăn mừng ngôi vô địch Nga lịch sử, Ivanovic quẩy tưng bừng ảnh 4
Zenit Saint Petersburg vui mừng ăn mừng ngôi vô địch Nga lịch sử, Ivanovic quẩy tưng bừng ảnh 5
Zenit Saint Petersburg vui mừng ăn mừng ngôi vô địch Nga lịch sử, Ivanovic quẩy tưng bừng ảnh 6
Zenit Saint Petersburg vui mừng ăn mừng ngôi vô địch Nga lịch sử, Ivanovic quẩy tưng bừng ảnh 7
Zenit Saint Petersburg vui mừng ăn mừng ngôi vô địch Nga lịch sử, Ivanovic quẩy tưng bừng ảnh 8

Tin cùng chuyên mục