Zaha ghi cú đúp nhấn chìm Aston Villa, Vieira đánh bại Gerrard

Cuộc so tài giữa 2 huyền thoại Premier League trên băng huấn luyện Patrick Vieira và Steven Gerrard đã diễn ra hết sức sôi nổi. Wilfried Zaha sắm vai người hùng khi giúp Đại bàng lội ngược dòng trên sân Selhurst Park.
Wilfried Zaha giúp Crystal Palace lội ngược dòng
Wilfried Zaha giúp Crystal Palace lội ngược dòng

Vào trận, Crystal Palace đẩy cao đội hình, vây ép đối thủ, nhưng họ để lộ nhiều khoảng trống và Leon Bailey đã đánh đầu cho Ollie Watkins thoát qua cặp trung vệ để sửa bóng vào góc lưới.

Chỉ 2 phút sau đó, một quả phát bóng dài từ khu cấm địa thẳng lên phía trước đã được Odsonne Edouard chỉnh vào đường chạy của Wilfried Zaha. Chân sút sát thủ của sân Selhurst Park đã dẫn bóng từ vòng trung tâm, vào thẳng khu cấm địa để tung cú sút chéo góc, gỡ hòa 1-1.

Zaha ghi cú đúp nhấn chìm Aston Villa, Vieira đánh bại Gerrard ảnh 1 Ollie Watkins mở tỷ số cho Aston Villa
Phút 26, vẫn là Edouard lao theo quả đá phạt của Zaha để bất ngờ nhả bóng cho Jeffrey Schlupp ghi bàn. Nhưng VAR đã từ chối bàn thắng sau đó khi phát hiện Edouard việt vị chỉ vài cm.

Hiệp 2 khởi đi với cơ hội của đội khách khi Leon Bailey sút bóng dội xà ngang ở phút 51. Nhưng chỉ 5 phút sau đó, Aston Villa bất ngờ bị phạt đền khi VAR phát hiện Lucas Digne để bóng chạm tay trong pha không chiến với tiền vệ Marc Guehi. Wilfried Zaha nhận trách nhiệm sút quả 11m, một cú sút khá hiền nên thủ thành Emiliano Martinez đỡ được, nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã bình tĩnh sút bồi vào lưới trống để ghi bàn thắng thứ 2 cho mình ở phút 58.

Zaha ghi cú đúp nhấn chìm Aston Villa, Vieira đánh bại Gerrard ảnh 2 Wilfried Zaha sút bồi từ chấm 11m, ghi bàn thứ 2
Steven Gerrard rút Leon Bailey khỏi sân để Danny Ings săn tìm bàn gỡ, nhưng giữa lúc Aston Villa loay hoay tìm lối vào khung thành thì Patrick Vieira đã tìm ra chìa khóa giải mã trận đấu khi tung Jean-Philippe Mateta thay thế Odsonne Edouard. Ngay cú chạm bóng đầu tiên, Mateta đã ghi bàn thắng kết liễu cuộc chiến phút 71.
Zaha ghi cú đúp nhấn chìm Aston Villa, Vieira đánh bại Gerrard ảnh 3
Đó là pha phối hợp đẹp mắt ở biên trái, lôi cuốn hàng thủ đối phương trước khi Zaha bật bóng cho Tyrick Mitchell lao xuống tạt bóng vào ngay vị trí yết hầu, nơi trung vệ Tyrone Mings không thể với tới, còn thủ thành Martinez không thể ra kịp. Và Mateta đã xuất hiện đúng lúc với sức rướn mạnh mẽ để đá nối vào lưới từ 8m.

Tin cùng chuyên mục