Yuri Berchiche: Bổ sung cần thiết của PSG

CLB Paris Saint Germain vừa hoàn tất bản hợp đồng với hậu vệ cánh trái Yuri Berchiche đến từ Real Sociedad, với mức phí đã được báo giới loan báo là vào khoảng 13 triệu EUR (sẽ tăng lên thành 3 triệu EUR tùy theo mức thưởng bổ sung).
Yuri Berchiche (trái) chính là một bổ sung cần thiết cho vị trí hậu vệ cánh trái của PSG.
Yuri Berchiche (trái) chính là một bổ sung cần thiết cho vị trí hậu vệ cánh trái của PSG.
Sau 5 năm gắn bó với đội chủ sân Anoeta, cầu thủ là cựu thành viên của đội U17 Tây Ban Nha đã tìm được cho riêng mình một bến đỗ mới đầy tham vọng, và anh đã sẵn sàng đối mặt với thách thức ở Sân Công viên các Hoàng tử.

“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và không thể đợi nổi đến lúc được chính thức gia nhập PSG”, Berchiche cho biết trên trang web của đội bóng mới, “Quả là một vinh dự khi được khoác lên mình bộ trang phục của CLB vốn đã trở thành một trong những đội bóng lớn nhất và được kính trọng nhất ở châu Âu. Tôi đoan chắc là, tôi sẽ tìm được môi trường hoàn hảo ở đây để đạt được tiềm năng của mình bằng việc tiến bộ và giành được các danh hiệu. Mọi người đều biết PSG có khát vọng như thế nào ở đấu trường châu Âu. Cùng với Ban lãnh đạo và các cầu thủ, tôi sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để giúp phất thật cao lá cờ của PSG”.

Với bản hợp đồng mang tên Berchiche, đội bóng của thủ đô Paris đã có thể yên tâm về vị trí hậu vệ cánh trái. Cầu thủ 27 tuổi người Tây Ban Nha này chính là sự thay thế hoàn hảo cho Maxwell, cựu cầu thủ người Brazil đã giải nghệ kể từ khi được đề cử làm trợ lý cho Giám đốc thể thao của CLB, ông Antero Henrique. Tuy vậy, Berchiche vẫn sẽ chưa thể nghiễm nhiên xuất hiện trong đội hình chính thức của ông Unai Emery, ban đầu, anh sẽ chỉ được sử dụng như là phương án dự phòng cho vị trí của Layvin Kurzawa. 

Nhưng sự xuất hiện của Berchiche có thể sẽ gây sức ép không nhỏ đến cho hậu vệ người Pháp, người đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi chấn thương. Ngoài ra, Berchiche là mẫu hậu vệ có khuynh hướng dâng cao tham gia tấn công, đó là lý do, anh sẽ giúp cho HLV Emery có thêm phương án tạo ra thế công sảng khoái dành cho PSG ở 2 cánh (cánh phải sẽ là sự hiện diện của Thomas Meunier và Serge Aurier). Sự bổ sung của Berchiche sẽ chỉ giúp PSG hoàn thiện hơn sự nguy hiểm ở 2 cánh của mình.

Berchiche, cũng giống như Kurzawa, Meunier hay Aurier, vốn không phải là kiểu hậu vệ cánh có khả năng phòng ngự thật chắc chắn. Nhưng với sự hỗ trợ của bộ 3 trung vệ là Thiago Silva, Marquinhos và Presnel Kimpembe, Berchiche có thể sẽ không cần phải tham gia phòng ngự quá thường xuyên, thay vào đó, anh có cơ hội dâng cao để thỏa niềm đam mê tấn công của mình. Giới chuyên môn dự báo, nếu thể hiện đúng khả năng, làm hài lòng Emery, cộng với tình trạng thể lực không hoàn hảo của Kurzawa, Berchiche hoàn toàn có khả năng giành suất đá chính bên cánh trái trong một tương lai gần. 

Các hậu vệ cánh dâng cao luôn là một trong những chìa khóa then chốt trong chiến thuật của HLV Emery. Do vậy, ông luôn cần những hậu vệ cánh thật sự sung sức (để khi cần, có thể lao về kịp hỗ trợ cho hàng thủ 3 người) và tránh xa chấn thương. Với sự sung sức của 2 bên cánh, PSG sẽ có sự bổ trợ cần thiết trên hàng tấn công khi mà Angel di Maria chật vật với phong độ của mình, còn Lucas Moura lại tỏ ra “lãnh đạm” với sự nhiệt huyết. Chỉ có mức giá 13 triệu EUR, Berchiche còn lâu mới có thể sánh bằng những mục tiêu “xa hoa” mà PSG đang theo đuổi trong mùa này, kiểu như Klyan Mbappe hay là Phillppe Coutinho, nhưng anh chắc chắn là sự bổ sung vô cùng cần thiết mà cả Henrique và Emery đã cùng đồng nhất ý kiến để mang về sân Công viên các Hoàng tử…

Tin cùng chuyên mục