Youtuber Jake Paul: Vẫn toàn thắng khi hạ Tyrone Woodley, gây chiến với em trai của Fury “giận dữ”

“Uy thế” của Jake Paul đã lên cao hơn bao giờ hết, khi võ sĩ nghiệp dư kiêm Youtuber người Mỹ đánh bại Cựu vô địch UFC - Tyrone Woodley bằng điểm số thuyết phục sau 8 hiệp đấu là 77-75, 77-75 và 78-74. Với kết quả này, “Đứa con hoang đàng” tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng khi thượng đài, với 4 trận đả bại các đối thủ; trong đó có 3 trận thắng bằng KO. Có thể, sau cục diện mới, Jake đang bắt đầu nghiêm túc nghĩ đến việc thượng đài chuyên nghiệp, để chống lại các võ sĩ quyền Anh thực thụ.

Jake đánh bại Tyrone
Jake đánh bại Tyrone

Không như là Ben Askren, Woodley với kinh nghiệm thực chiến không tồi trong lồng sắt bát giác của UFC, đã trụ lại kiên cường cho đến hiệp đấu cuối cùng - khi chống lại Jake ở sàn đài Rocket Mortgage FieldHouse (Cleveland - bang Ohio). Tuy nhiên, xét cho cùng, khi tham gia MMA quá nhiều năm, đã bị phân tâm bởi rất, rất nhiều đòn thế khác nhau, như đòn chân, đòn vật, rồi năng lực đánh sàn hay siết cổ - bẻ tay đối thủ, Woodley lại không phải là một chuyên gia đánh quyền thật sự. Ngược lại hoàn toàn với Jake…

Jake có ưu thế về thể hình và cân nặng vượt trội so với “Kẻ được chọn”. Anh này cao hơn đối thủ quê ở Ferguson những 10 centimet (Jake cao 1m85, Tyrone chỉ cao 1m75). Anh cũng nặng hơn đối thủ khoảng 5 kg (Jake nặng 86 kg, Tyrone chỉ nặng xấp xỉ hơn 81 kg mà thôi). Ngoài ra, Jake cũng rất nghiêm túc trong các trận thượng đài đánh quyền mới đây của mình, khi tập cùng các ông thầy giỏi chuyên môn, mua và thuê mướn các trang thiết bị, đội ngũ hỗ trợ hùng hậu. Có thể nói, Jake đã có một phong thái quyền Anh “bán chuyên”.

Đó là những ưu thế, biến thành lợi thế trên chiến địa, khi Jake liên tục chơi tấn công ngay từ đầu chống lại một võ sĩ chỉ đánh 5 trận trong 2 năm trở lại đây, trong đó có 4 trận thua (và như chúng ta đã biết, tất cả những trận đấu đó đều không phải là đấu quyền mà là đấu theo phong cách MMA). Sau khi vượt qua quãng thời gian khó khăn trong các hiệp 4, 5, 6, càng về cuối trận, một “ưu thế khác” của Jake - chính là sức trẻ (Jake mới 24 tuổi, còn Tyrone đã 39 tuổi), càng được phát huy một cách rất là mạnh mẽ. rõ ràng

Trong 2 hiệp đấu cuối cùng, “Đứa con hoang đàng” tràn lên tất công, đúng nghĩa “dùng thịt đè người” để dồn ép đối thủ đến góc đài, dây đài. Tyrone đã cố gắng lùi sâu và lùi xa, tạo ra khoảng cách đáng kể với đối thủ hung hãn, rất cố gắng bảo vệ mình bằng những cú ra quyền tầm xa, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ, khi Jake liên tục ghi điểm số quan trọng trong 2 hiệp đấu then chốt cuối cùng này.

Cục diện cuối cùng đã được định đoạt. Với ưu thế áp đảo trong 2 hiệp đấu sau chót, Jake trang bị cho mình đủ điểm số để vượt mặt đối thủ. Cả 3 trọng tài đều chấm ưu thế điểm số cho Paul "em" Tuy anh không thể có chiến thắng KO thứ 4 liên tiếp, nhưng thắng điểm trước một võ sĩ đáng gờm, dù đã già và không chuyên về quyền Anh, vẫn là một sự khẳng định với võ sĩ nghiệp dư, hoặc bán chuyên như là Jake Paul đây.

Sau trận đấu, không còn là những “lời lẽ ngạo mạn”, Jake dành sự tôn trọng hiển nhiên cho đối thủ già hơn anh đến 15 tuổi, và cũng là cách để anh “đề cao bản thân mình”: “Anh ấy là một đối thủ khó nhằn. Anh ấy đã thượng đài trong suốt 20 năm qua. Còn tôi, tôi chỉ mới làm chuyện này chỉ trong 3 năm trở lại đây. Đây vốn là một võ sĩ gây ra nhiều khó khăn hơn những gì mà tôi mong chờ. Tất cả tôn trọng xin dành tặng cho anh Tyrone, anh ấy là bảo tàng danh vọng. Có rất nhiều ngôn từ rác rưởi ở trước và sau trận đấu, nhưng cuối cùng, đối với bản thân của tôi, đây là giấc mơ trở thành sự thật”.

Vậy thì, với một Youtuber như Jake, sau chiến thắng ấn tượng trước Woodley sẽ là gì tiếp theo? Tiếp tục "những trò chơi trên các trang mạng xã hội", những lần gây chiến với các võ sĩ không chuyên quyền Anh ở trên Youtube, hay nghiêm túc nghĩ đến việc khiêu chiến với các tay đấm chuyên nghiệp, để thượng đài chính thức trên sàn đài quyền Anh chuyên nghiệp?

Hẳn đó phải chính là vế sau. Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp này, sẽ chẳng còn có những “tay ngang - tay mơ”, những võ sĩ hết thời hoặc không chuyên về đánh quyền chấp nhận thượng đài với một người như Jake, mà phải là những võ sĩ đáng sợ, dù không phải đẳng cấp hàng đầu trong làng quyền…

Cố vấn hàng đầu của Jake, ông Nakisa Bidarian (Tân Giám đốc tài chính của… UFC), chia sẻ với ESPN: “Đối thủ tiếp theo của Jake Paul phải là ai đó có thứ năng lực mà khán giả tin rằng có thể đánh bại cậu ấy. Giờ đây, cậu ấy đã đạt thứ đẳng cấp mà không còn có thể tìm được các đối thủ dễ dàng và làng nhàng. Mỗi một cuộc chiến, giờ đây đều đã nâng bậc sự chú ý mà anh ta chính là chủ trò, sở hữu sức mạnh bán bản quyền truyền hình kiểu PPV với mối quan hệ thân thiết cùng Nhà đài Showtime. Chúng tôi rất, rất, rất yêu thích các võ sĩ MMA, không phải vì họ dễ nhằn, họ không dễ nhằn đâu. Trận đấu hôm nay chứng tỏ điều đó. Nhưng để tiếp tục, phải tính đến phân khúc khán giả thứ 2”.

“Phân khúc khán giả thứ 2”, hay “nấc thang mới” mà Jake cần đi, chính là nhắm đến thị trường quyền Anh, vốn vẫn chiếm ưu thế áp đảo so với MMA - UFC còn rất non trẻ. Và có lẽ, Jake đã có một mục tiêu mới của mình. Khi quay trở về phòng thay đồ của mình, trên hàng lang của Rocket Mortgage FieldHouse, “ban bệ hộ tống hùng hậu” của Jake, có cả anh trai anh là Logan Paul, đã “cố tình chen ngang” cảnh quay phỏng vấn Tommy Fury, võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp người Anh vốn cũng có một trận thượng đài trong ngày hôm đó, diễn ra trước trận đấu của Jake (và thắng điểm sau 4 hiệp đấu…).

Youtuber Jake Paul: Vẫn toàn thắng khi hạ Tyrone Woodley, gây chiến với em trai của Fury “giận dữ” ảnh 1 Tommy cũng thắng đối thủ bằng điểm số, sau 4 hiệp đấu
Phía Tommy rất phẫn nộ, muốn phản ứng, nhưng “thân cô, thế cô” (chỉ có 2-3 người) nên đã nhanh chóng bị “ban bệ của Jake” (có đến khoảng 2 chục người) lấn lướt hoàn toàn và phải lùi sang một góc để nhường đường. Tommy tỏ ra rất phẫn nộ: “Chuyện đó mới diễn ra chỉ 10 phút trước. Tôi đang trả lời phỏng vấn thì cả băng hắn ta ập đến. Hắn ta nhìn chằm chằm vào tôi, muốn gây chiến. Hắn ta như đang nhìn thấy tôi giữa sàn với các dây đài giăng xung quanh, và chờ ở đó. Nhưng Logan lên tiếng: “Không phải bây giờ”.

“Bọn hắn không phải võ sĩ. Tôi nói chuyện này ngay ở từ đầu tiên. Nếu anh muốn gây chiến, tôi sẽ ở đó và tôi sẵn sàng tiến lên, không bỏ chạy, không chơi trò chơi, và sẽ không sao cả nếu anh không muốn chiến, cứ nói ra như vậy. Chúng tôi có thể đặt tâm chí mọi người vào chế độ nghỉ ngơi, và dừng nói những chuyện rác rưởi, đơn giản chỉ cần nói: “Sao, như thế nào? Chiến hay không? Tôi muốn chiến còn nếu anh không, chỉ cần nói ra và tôi sẽ đi đường của tôi, còn anh đi đường anh, nhưng đừng lợi dụng tên tôi”, Tommy nói, khi kể lại có khoảng “40 hộ vệ” ngăn anh đối mặt trực diện với Paul “em”.

Cũng nên nhắc cho mọi người một chút, Tommy chính là em cùng cha khác mẹ với “Vua Digan” Tyson Fury “giận dữ” - Gã khổng lồ (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) trong làng đánh quyền chuyên nghiệp thế giới. Dòng họ nhà Fury là những chiến binh, những võ sĩ khét tiếng đúng nghĩa. Tuy các anh em của Fury không có được tiếng tăm và kỹ năng xuất quyền lợi hại như của anh, nhưng để đụng vào họ cũng là một vấn đề. Nếu Jake muốn tìm một đối thủ để vươn tầm, thì chính là đây, nhưng sẽ sai lầm nếu xem Tommy như “nấc thang” để đạp lên, hòng tìm kiếm các danh vọng mới, “đu trend” mới.

Tommy bất mãn khi Jake Paul chen ngang cuộc phỏng vấn

Tin cùng chuyên mục