Youssoufa Moukoko trẻ tuổi nhất ghi bàn ở Bundesliga

Borussia Dortmund thua trận trên sân Union Berlin nhưng đó là trận đấu đưa Youssoufa Moukoko đi vào lịch sử Bundesliga.
Youssoufa Moukoko phá kỷ lục khi ghi bàn ở Đức
Youssoufa Moukoko phá kỷ lục khi ghi bàn ở Đức

HLV Edin Terzic tiếp tục trao cơ hội đá chính trận thứ hai liên tiếp ở Bundesliga cho Youssoufa Moukoko trong vai trò trung phong khi Erling Haaland không thể thi đấu vì chấn thương. Tiền đạo gốc Cameroon đã nhập tịch Đức không làm cho HLV người Croatia thất vọng với sự năng nổ cực kỳ trên hàng tấn công. Tốc độ và sự tự tin đã gúp cho Moukoko tung ra tới 5 cú sút trúng khung thành chủ nhà Union Berlin.

Union Berlin tận dụng quá tốt những tình huống cố định để có bàn thắng. Chủ nhà có 2 bàn thắng ở trận đấu này đều từ 2 cú đánh đầu từ 2 pha đá phạt góc phút 57 và 78 để có được chiến thắng 2-1 trước đội khách Borussia Dortmund. Tuy nhiên, dấu ấn đáng nhớ nhất ở trận đấu này là Moukoko. Tiền đạo của Dortmund có bàn gỡ 1-1 ở phút 60 với pha vừa di chuyển vừa dứt điểm ở góc rất hẹp sau đường chuyền của đội trưởng Marco Reus.

Bàn thắng phá lưới Union Berlin đưa Moukoko đi vào lịch sử Bundesliga. Anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn ở giải VĐQG Đức. Moukoko mới 16 tuổi 28 ngày nên phá rất sâu kỷ lục 17 tuổi 34 ngày của Florian Wirtz thuộc biên chế Bayer Leverkusen đã xác lập ở trận đấu với Bayern Munich hồi tháng 5 vừa qua.

Moukoko là cầu thủ hưởng lợi nhất từ quyết định của Ban lãnh đạo Borussia Dortmund khi sa thải HLV Lucien Favre. Nhà cầm quân người Thụy Sĩ luôn đánh giá cao tài năng của chàng trai gốc Cameroon này nhưng khá dè dặt trong việc sử dụng cầu thủ quá trẻ ở Bundesliga. HLV Terzic mạnh dạn tung Moukoko đá chính 2 trận liên tiếp ở giải VĐQG Đức tạo ra được sự khác biệt dù thua Union Berlin.

Giới bình luận đánh giá Vàng đen sẽ mạnh mẽ hơn nữa trên hàng công một khi Haaland quay trở lại sau chấn thương để kết hợp với Moukoko. Haaland và Moukoko khá thân thiết ngoài đời bởi tiền đạo Na Uy là người đưa đón Moukoko đi và về trong những buổi tập của đội khi mà tài năng người Cameroon vẫn chưa đủ tuổi được phép sử dụng xe ôtô ở Đức.

Tin cùng chuyên mục