“Young Gun” Phương Linh tiếp tục khuynh đảo giải Billiards BPA Hàn Quốc

Sau khi giành á quân ở round 2 giải Billiards Carom 3 băng PBA Tour, cơ thủ trẻ Việt Nam được giới Billiards Hàn Quốc cho biệt danh “Young Gun” - tài năng trẻ hay tay súng trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh tiếp tục gây ấn tượng khi lọt vào tứ kết Round 6 đang diễn ra tại Hàn Quốc.

Phương Linh càng thi đấu lên tay khi qua chơi ở PBA Hàn Quốc. ẢNH: Kim Young Hun
Phương Linh càng thi đấu lên tay khi qua chơi ở PBA Hàn Quốc. ẢNH: Kim Young Hun

Như chúng ta đã biết, Việt Nam đang có 3 cơ thủ: Mã Minh Cẩm, Nguyễn Huỳnh Phương Linh, Trần Đức Minh tham gia hệ thống thi đấu của PBA Tour Hàn Quốc. Thế nhưng sau khi tham dự 5 Round đầu, cơ thủ Trần Đức Minh đã trở về Việt Nam không góp mặt ở Round 6. Việc Trần Đức Minh có quay lại tiếp tục thi đấu PBA Tour vẫn là dấu chấm hỏi cho người hâm mộ. Bởi trước đó, Việt Nam có Dương Anh Vũ, Ngô Đình Nại cũng qua chơi BPA nhưng lại “mất tích” chưa biết lý do trong những giải gần đây.

Đây là Round cuối cùng trong Tour đấu năm nhằm tìm ra 32 cơ thủ giành quyền vào chơi giải Championship với số tiền thưởng khá khủng khoảng 6 tỷ đồng cho chức vô địch. Nhưng dù kết quả Round 6 như thế nào, Mã Minh Cẩm và Phương Linh đã giành suất vì đã chơi tốt ở 5 round trước. Tuy nhiên, họ vẫn thi đấu khá xuất sắc khi cả 2 cùng thắng 3 trận lọt vào vòng 16 cơ thủ diễn ra vào tối nay.

“Young Gun” Phương Linh tiếp tục khuynh đảo giải Billiards BPA Hàn Quốc ảnh 1 Phương Linh đang là cơ thủ Việt Nam chơi thành công nhất ở PBA

Đầu tiên phải kể đến “Tay súng trẻ” Nguyễn Huỳnh Phương Linh. Ở vòng 1, anh đánh bại cơ thủ nước chủ nhà HC Jeong 3-1 (12/15, 156, 15/14, 15/1). Thừa thắng xông lên, cơ thủ gốc Bình Phước tiếp tục đánh bại Hwang Deuk Hee (Hàn Quốc) 3-1 (15/10, 5/15, 156, 15/9) và Lee Yoen Sueng (Hàn Quốc) 3-2 (15/3, 12/15, 15/2, 14/15, 11/2) lọt vào vòng 16 cơ thủ gặp Seo Huyn Min vào tối nay.

Xét về thành tích và tên tuổi trong làng Billiards BPA, Seo Huyn Min được đánh giá cao hơn cơ thủ trẻ Việt Nam. Nhưng theo Phương Linh bộc bạch trước trận đấu, hiện tại tâm lý của anh rất thoải mái và chưa bao giờ anh lại thấy tinh thần mình phấn chấn như giải lần này. Chính vì thế, anh cho biết sẽ không ngao ngán bất kể đối thủ nào.

“Young Gun” Phương Linh tiếp tục khuynh đảo giải Billiards BPA Hàn Quốc ảnh 2 Phương Linh có trận đấu quá hay trước Seo Huyn Min

Quả thật đúng như lời nói của Phương Linh, anh đã có một trận đấu được xem là hay nhất từ trước đến nay ở đấu trường PBA. Chưa bao giờ mà chúng ta thấy một Phương Linh chơi khá thăng hoa với cảm giác bi không thua gì những cao thủ của làng Billiards thế giới. Những cú ra cơ rất điệu nghệ, nhiều lần “phá đạn” thế bi khó rất tuyệt vời. Đặc biệt ngày hôm nay, anh ít hụt những hình bi “sườn” nên tinh thần luôn tỉnh táo mà không bị mất lửa.

Ngược lại, Seo Huyn Min lại không có được tâm lý tốt, đồng thời luôn gặp những hình bi không thuận lợi. Chính vì thế, Phương Linh đã chơi áp đảo trong 2 ván đấu đầu tiên với chiến thắng 15/7, 15/8. Ở ván thứ ba, “Young Gun” tiếp tục tạo ưu thế khi dẫn khá xa với điểm số 13/6. Thế nhưng, Phương Linh suýt phải trả giá khi để cơ thủ Hàn Quốc vượt lên dẫn lại 14/13. Cũng may cho cơ thủ Việt Nam, Seo Huyn Min lại bị hụt “sít sao” một hình bi không quá khó khiến anh phải trả giá. Phương Linh đã trừng phạt bằng 2 cú 3 băng đẹp mắt để thắng lại với điểm số nghẹt thở 15/14, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 lọt vào tứ kết gặp cơ thủ Hàn Quốc Choi Won Jun vào ngày mai.

“Young Gun” Phương Linh tiếp tục khuynh đảo giải Billiards BPA Hàn Quốc ảnh 3 Mã Minh Cẩm (phải) đánh mất cơ hội lần thứ 3 đánh bại Caudron

Nếu như Phương Linh có chiến thắng vẻ vang, thì người đồng đội Mã Minh Cẩm lại có trận thua khá đáng tiếc trước Frederic Caudron (Bỉ) trong trận đấu vừa kết thúc lúc 22 giờ tối nay.

Lần lượt đánh bại SY Jung (Hàn Quốc) 3-1 (15/14, 12/15, 15/8, 15/10), Jeon In Hyeok (Hàn Quốc) 3-0 (15/13, 15/9, 15/7), Adnan Yuksel (Thổ Nhĩ Kỳ) 3-1 (4/15, 15/12, 15/12, 15/6), Mã Minh Cẩm bước vào vòng 16 gặp cơ thủ được mệnh danh là “thiên tài” Billiards thế giới Frederic Caudron đang đứng hạng 1 trong bảng xếp hạng PBA.

Mặc dù Caudron cùng với Dick Jaspers được xem là 2 cơ thủ hay nhất thế giới hiện nay, nhưng cơ thủ người Bỉ vẫn không có kết quả tốt khi đối đầu với Mã Minh Cẩm ở đấu trường PBA. Trong 2 lần gặp nhau trước đây, cơ thủ Việt Nam đều giành chiến thắng trước “thiên tài” Billiards thế giới.

“Young Gun” Phương Linh tiếp tục khuynh đảo giải Billiards BPA Hàn Quốc ảnh 4 Bản lĩnh của cơ thủ số 1 BPA Caudron đã giúp ông tiến vào tứ kết

Ở lần thứ 3 tái đấu, tưởng chừng như Mã Minh Cẩm vẫn là “khắc tinh” của Caudron khi thi đấu quá xuất sắc trong 2 ván đầu. Tinh thần thăng hoa cùng với cảm giác bi khá chuẩn xác khiến Mã Minh Cẩm giành thế trận áp đảo. Ngược lại, Caudron lại nhập cuộc với một tâm lý khá nặng nề nên có rất nhiều pha xử lý không tốt nên nhanh chóng nhận thất bại ván 1 với điểm số 11/15 và ván 2 với điểm số 2/15.

Thế nhưng mọi chuyện đã đảo ngược ở ván thứ 3 khi Caudron lấy lại được tinh thần và bản lĩnh thi đấu của mình. Một khi cơ thủ số 1 PBA đã vào guồng, cơ thủ người Bỉ luôn có những đường bi đẹp và series ghi điểm liên tiếp. Ngược lại, khi đối thủ thăng hoa thì Mã Minh Cẩm lại rơi vào trạng thái “mất lửa”. Những cú ra tay và điểm chạm không còn chính xác tuyệt đối như 2 ván đầu đã khiến anh ngậm ngùi chia tay với giải một cách đáng tiếc. Bởi trong 3 ván còn lại, Caudron đã thắng khá cách biệt 15/2, 15/7, 11/3, qua đó làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng chung cuộc 3-2 đi tiếp vào tứ kết.

Tin cùng chuyên mục