“Young Gun” Phương Linh gây chấn động khi lọt vào bán kết giải Billiards PBA Hàn Quốc tranh 2 tỷ đồng tiền thưởng

Một lần nữa, tay cơ trẻ nhiều triển vọng Việt Nam Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã tạo tiếng vang ở giải Billiards Carom 3 băng TS Shampoo Championship thuộc PBA Tour Hàn Quốc khi giành quyền vào bán kết, có cơ hội tranh chức vô địch nhận số tiền thưởng “khủng” 2 tỷ đồng.

Phương Linh lần đầu tiên vào bán kết
Phương Linh lần đầu tiên vào bán kết

Đối thủ của “Young Gun” Phương Linh trong trận tứ kết diễn ra trưa nay là Kang Seung Yong – người bất ngờ đánh bại ứng viên chức vô địch Zapata (Tây Ban Nha) ở vòng 1/8. Xét về chỉ số trung bình lượt cơ sau 4 vòng đấu vừa qua, trình độ của Kang Seung Yong cũng ngang tầm với cơ thủ Việt Nam. Thậm chí, chỉ số của Phương Linh còn cao hơn với 1,579 so với 1,426.

Tuy kém về chỉ số trung bình, nhưng cơ thủ Hàn Quốc lại có series điểm lớn ổn định hơn Phương Linh. Trong 4 vòng đấu vừa qua, trận đấu nào Kang Seung Yong cũng có series 8 hay 9, trong khi Phương Linh thì có trận series 10, nhưng cũng có trận series 4 là cao nhất.

“Young Gun” Phương Linh gây chấn động khi lọt vào bán kết giải Billiards PBA Hàn Quốc tranh 2 tỷ đồng tiền thưởng ảnh 1 Phương Linh ngày càng thi đấu tự tin

Và ngay trong lượt cơ đầu tiên sau khi Phương Linh đề pa 2 điểm, cơ thủ 49 tuổi người Hàn Quốc đã ra cơ “dằn mặt” đàn em bằng một series 13 điểm rất mượt mà dẫn lại 13/2. Nếu cẩn trọng hơn, Kang Seung Yong có thể lấy được “lượt cơ hoàn hảo” - đi 1 lượt cơ 15 điểm thắng ván - vì hình bi điểm thứ 14 không quá khó.  

Dù bị đàn anh đánh phủ đầu như thế, Phương Linh cũng không mất bình tĩnh. Anh đáp trả ngay bằng series 7 điểm thu ngắn cách biệt 9/13, mặc dù sau đó nhận thất bại với điểm số 9/15.

“Young Gun” Phương Linh gây chấn động khi lọt vào bán kết giải Billiards PBA Hàn Quốc tranh 2 tỷ đồng tiền thưởng ảnh 2 Cơ thủ đàn anh Kang Seung Yong dành lời khen cho Phương Linh sau trận đấu

Giữ được tinh thần thi đấu như thế, đó là một sự tiến bộ trông thấy của Phương Linh trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, việc lọt vào tứ kết cũng được xem là quá thành công, nên Phương Linh rất thoải mái tâm lý. Chính điều này giúp “Young Gun” ra cơ rất cảm giác, đặc biệt là sự tự tin tung ra các cú “A băng” ghi 2 điểm. Nhờ đó, Phương Linh nhanh chóng giành chiến thắng ván 2 với điể số 15/6, cân bằng tỷ số 1-1.

Sự thăng hoa của Phương Linh tiếp tục duy trì trong đầu ván thứ 3 khi dẫn đối thủ tương đối 13/6. Một ván thắng đang hiện ra trước mắt cho cơ thủ trẻ Việt Nam, thí bất ngờ Kang Seung Yong một lần nữa tung ra một series lớn. Sau một tình huống có phần may mắn, Kang Seung Yong thực hiện 9 điểm làm cuộc lội ngược dòng thắng lại 15/13, lần thứ 2 vượt lên dẫn 2-1.

“Young Gun” Phương Linh gây chấn động khi lọt vào bán kết giải Billiards PBA Hàn Quốc tranh 2 tỷ đồng tiền thưởng ảnh 3 Phương Linh đã có trận đấu  hay trước cơ thủ Hàn Quốc

Bị đòn “hồi mã thương” một cách đau đớn, nó rất dễ làm cho Phương Linh tuột tâm lý thi đấu kém hiệu quả. Thế nhưng, Phương Linh lại bừng tĩnh chơi rất bãn lĩnh và tự tin giống như một cơ thủ lớn. Tận dụng Kang Seung Yong có phần bị “cúm cơ” bỏ lỡ nhiều cơ hội, Phương Linh đã kết liễu đối thủ trong 2 ván còn lại với điểm số 15/8, 11/5.

Làm cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 (9/15, 15/6, 13/15, 15/8, 11/5), lần đầu tiên trong lịch sử Phương Linh lọt vào bán kết giải PBA Tour. Thành tích này đã giúp Phương Linh cầm chắc trong tay phần thưởng 10 triệu Won (khoảng 200 triệu đồng). Con số sẽ khủng hơn rất nhiều nếu như “Young Gun” giành chiến thắng trong trận bán kết ngày mai vì người vo địch sẽ nhận tới 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng) hoặc 34 triệu Won (680 triệu đồng) cho người đứng thứ hai.

Tin cùng chuyên mục