Yếu tâm lý khiến U19 Việt Nam thua U19 Malaysia

Theo HLV Đinh Thế Nam, các tuyển thủ U19 Việt Nam bị khớp về mặt tâm lý trong các pha bóng quyết định dẫn đến thất bại ở trận bán kết Giải U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam thua U19 Malaysia 0-3 ở trận bán kết Giải U19 Đông Nam Á 2022
U19 Việt Nam thua U19 Malaysia 0-3 ở trận bán kết Giải U19 Đông Nam Á 2022

“Tôi xin chúc mừng U19 Malaysia với chiến thắng này. U19 Việt Nam có nhiều cơ hội, nhưng các cầu thủ bị tâm lý nên không giải quyết được và dẫn đến bị phản công. Thất bại thì toàn đội đều buồn, nhưng sẽ phải nỗ lực hơn trong tương lai”, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ sau trận đấu diễn ra vào chiều 13-7 ở thủ đô Jakarta (Indonesia).

U19 Việt Nam thi đấu lấn lướt trước U19 Malaysia ở trận bán kết Giải U19 Đông Nam Á 2022. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam cầm bóng và sở hữu nhiều cơ hội hơn đối thủ. Đặc biệt trong 15 phút đầu hiệp 2, toàn đội gia tăng sức ép khủng khiếp, với điểm nhấn là pha đánh đầu đưa bóng đập trúng cột dọc của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt.

Nhưng tấn công nhiều không ghi được bàn thắng khiến U19 Việt Nam phải trả giá đắt. U19 Malaysia tận dụng 3 tình huống phạm sai lầm cá nhân của hàng thủ U19 Việt Nam, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-0 để có lần thứ 4 liên tiếp vào chơi trận chung kết. Còn thầy trò HLV Đinh Thế Nam vào chơi trận tranh hạng 3 diễn ra sau đây 2 ngày.

Yếu tâm lý khiến U19 Việt Nam thua U19 Malaysia ảnh 1 U19 Việt Nam còn cải thiện nhiều điều trong tương lai
“Trong trận, cả 2 đội đều cố gắng tấn công. Nhưng một phần sự chuyển đổi trong phòng ngự không tốt, trong đó có một phần lỗi cá nhân khiến toàn đội thất bại. Ở trận tranh 3-4, chúng tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất. Ở vòng loại U20 châu Á sắp tới, chúng tôi có thời gian để chỉnh sửa về chuyên môn cho các cầu thủ vì các cầu thủ còn rất trẻ, còn phải hoàn thiện nhiều hơn nữa”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

“Ở lứa tuổi này và chuẩn bị cho giải đấu quan trọng hơn trong tương lai thì chúng tôi phải cải thiện rất nhiều vấn đề. Có thể chúng tôi sẽ bổ sung thêm lực lượng và bản lĩnh trong thi đấu”, ông Nam tiếp lời.

Tin cùng chuyên mục