Yêu cầu mới nhất của HLV Xavi: Đón Messi trở lại ở mùa giải tới

HLV Xavi Hernandez đã yêu cầu Chủ tịch Joan Laporta bằng mọi giá ký hợp đồng với Lionel Messi sau khi cựu đồng đội tài ba của ông kết thúc quãng thời gian ngắn với Paris Saint Germain vào mùa hè tới.

HLV Xavi Hernandez luôn duy trì mối quan hệ thân thiết với Lionel Messi.
HLV Xavi Hernandez luôn duy trì mối quan hệ thân thiết với Lionel Messi.

Messi đã rời CLB thời niên thiếu sau hơn 2 thập kỷ vào mùa hè năm ngoái sau khi Barca không thể gia hạn hợp đồng với anh trong bối cảnh quy định giới hạn lương nghiêm ngặt của La Liga. Siêu sao 35 tuổi người Argentina ký hợp đồng ban đầu 2 năm, sẽ hết hạn vào ngày 30-6-2023, với gã khổng lồ Ligue 1. Thỏa thuận có tùy chọn gia hạn thêm một năm. Dù gần đây có tin cho rằng Messi sẽ tôn trọng những cam kết, nhưng tương lai của anh sau khi kết thúc thỏa thuận hiện tại là không rõ ràng.

Và vào tối Chủ nhật ở Catalonia, SPORT đưa tin rằng HLV Xavi đã yêu cầu Chủ tịch Laporta ký hợp đồng người đồng đội cũ tài ba của mình, khi anh trở thành cầu thủ tự do một lần nữa trước mùa giải năm 2023-2024. Xavi được cho là rất tin tưởng Messi vẫn có thể đóng góp rất nhiều ở cấp độ cao nhất, và động thái này cũng cho phép cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng cơ hội giải nghệ trong màu áo đội bóng mình yêu quý.

Tin tức này đưa ra sau khi chính Chủ tịch Laporta đã bình luận trên ESPN vào cuối tuần qua, với hy vọng kỷ nguyên Messi tại Barca chưa kết thúc. Ông thừa nhận rằng đang mắc nợ Messi vì cách mà huyền thoại người Argentina rời CLB, và khẳng định đó trong một trong những ngày đen tối nhất lịch sử. “Messi là tất cả”, Laporta thú nhận. “Đối với Barca, anh ấy có thể là cầu thủ vĩ đại nhất, hiệu quả nhất. Đối với tôi, anh ấy chỉ có thể so sánh với Johan Cruyff. Mùa hè qua, chúng tôi phải đưa ra quyết định như là một hệ quả của những gì chúng tôi được thừa hưởng từ nhiệm kỳ trước. Tôi hy vọng rằng kỷ nguyên của Messi vẫn chưa kết thúc. Mọi thứ vẫn đang mở vì câu chuyện này cần phải có một kết thúc đẹp hơn”.

Yêu cầu mới nhất của HLV Xavi: Đón Messi trở lại ở mùa giải tới ảnh 1 Tân binh Raphinha đang hòa nhập rất nhanh giúp Barca có bước chạy đà ấn tượng.

Tất nhiên, cách thuyết phục Messi tốt nhất chính là chuẩn bị sẵn cho anh một tập thể đủ năng lực chiến thắng mọi danh hiệu, và Barca đang trên đường làm điều đó. Theo tin mới nhất, Barca và Sevilla đã đạt được thỏa thuận trị giá 60 triệu EUR chuyển nhượng trung vệ  Jules Kounde. Nếu thành công, đây đã là bản hợp đồng mới thứ 6 trong mùa hè này, sau Pablo Torre, Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha và gần nhất là siêu tiền đạo Robert Lewandowski.

Mùa giải mới cũng trở nên đáng được chờ đợi đối với thầy trò của HLV Xavi sau khởi đầu tốt trong quá trình chuẩn bị trước mùa giải. Ở chuyến du đấu tại Mỹ, Barca đã khởi đầu bằng 2 chiến thắng ấn tượng. Đầu tiên là kết quả 6-0 trước Inter Miami và mới nhất, tân binh Raphinha tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục