Yên tâm chế độ, toàn tâm tập luyện

Hiện tại, các đơn vị thể thao vẫn đang tập luyện tốt để chuẩn bị lực lượng và chuyên môn hiệu quả trước khi hoạt động thể thao được trở lại. Ảnh hưởng của Covid-19 tới nhiều hoạt động là thấy rõ, dù vậy, về cuộc sống, chế tiền ăn và tiền lương của HLV, VĐV ở những đơn vị thể thao được đảm bảo giúp an tâm trong tập luyện.
Các VĐV sẽ được tập luyện trở lại và chờ bước vào thi đấu.
Các VĐV sẽ được tập luyện trở lại và chờ bước vào thi đấu.

Lương không bị ảnh hưởng 

Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Bắc Giang đã trở lại tập luyện bình thường sau khi các VĐV được cho về nhà ở thời điểm địa phương bùng phát dịch bệnh Covid-19. VĐV Phạm Tiến Sản hồ hởi chia sẻ: "Chúng tôi đã trở lại tập luyện trong các điểm tập của Trung tâm. Tất cả đều yên tâm và phấn khởi rèn luyện vì tự tập luyện cũng không thể bằng việc tập tập trung có đồng đội, có HLV. Tôi vẫn rèn đủ khối lượng đạp xe khoảng 70km ngày và kết hợp chạy bộ. Rất may, trong thời gian qua, chế độ của tôi được đảm bảo ổn định".  

"Địa phương Bắc Giang may mắn kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, do vậy ban Giám đốc Trung tâm cho phép HLV, VĐV trở lại tập luyện tập trung bình thường. Nguồn ngân sách chi trả chế độ lương của HLV, VĐV có hợp đồng lao động được đảm bảo trong thời gian qua và cán bộ, HLV, VĐV của thể thao Bắc Giang yên tâm với cuộc sống", Phó Giám đốc Trung tâm - ông Chu Việt Bắc cho biết. 

Tuy vậy, ông Bắc chia sẻ, thực tế không phải VĐV không gặp khó và đặc biệt ở thời điểm địa phương bùng phát Covid-19 và tất cả phải về nhà tự tập nhưng việc tập được chuyển đổi sang bằng hình thức trực tuyến (online), qua đó từng người được hưởng đúng chế độ lương và không không sai nguyên tắc là HLV, VĐV chỉ được chế độ trong thời gian tập luyện, thi đấu, không phải nghỉ hoàn toàn. Hiện tại, đơn vị này có 380 VĐV được đào tạo ở các tuyến của 11 môn thể thao.

Yên tâm chế độ, toàn tâm tập luyện ảnh 1 VĐV Phạm Tiến Sản.
Các đơn vị thể thao vẫn giữ ổn định lương cơ bản cho HLV, VĐV. Đơn cử, các Trung tâm Huấn luyện thi đấu TDTT Bắc Ninh, Ninh Bình, Lai Châu, Quảng Ninh chưa có trường hợp nào bị chậm hay thiếu lương trong giai đoạn Covid-19 hiện tại. 

Phó Giám đốc Sở VH-TT Ninh Bình Vũ Hồng Minh cho biết, tất cả các đội tuyển thể thao của địa phương được tập luyện bằng hình thức cấm trại nhiều tháng qua. Ông Minh khẳng định, thể thao Ninh Bình giữ ổn định được lương cho HLV, VĐV để không ai gặp khó vì dịch bệnh qua đó an tâm tập luyện. 

Trong khi đó, Lai Châu là điểm "xanh" an toàn trước Covid-19, đội điền kinh Lai Châu vẫn tập luyện không nghỉ thời gian qua. "May mắn chúng tôi không bị ảnh hưởng của Covid-19 nên VĐV tập tốt thời gian qua. Chế độ lương được giữ đảm bảo theo đúng quy định", HLV Nguyễn Tiến Tùng của đội điền kinh Lai Châu đã trao đổi. 

Các Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tại Khánh Hòa, An Giang, Vĩnh Long đang giữ tốt nhất không để chế độ của VĐV bị ảnh hưởng, đặc biệt là lương cơ bản của từng người. Khánh Hòa là địa điểm vừa tổ chức thực nghiệm giải bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2021 nhưng đã sớm thông báo hủy giải nhằm đảm bảo an toàn y tế cho người tham gia trước dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, đội bóng chuyền nam Khánh Hòa chỉ duy trì thể lực là chính nhưng cầu thủ được an tâm về tiền lương không bị hao hụt. 

Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Vĩnh Long Nguyễn Minh Hiền xác nhận "việc đảm bảo an toàn sức khỏe y tế cho HLV, VĐV của đơn vị là trên hết. Khi tập luyện, chúng tôi yêu cầu đảm bảo quy định 5K về phòng tránh Covid-19 tại các đội thể thao. Các em tuân thủ tốt. Dĩ nhiên, trong giai đoạn này, lương và chế độ của VĐV không thể bị ảnh hưởng bởi việc đảm bảo điều này chính là giúp từng người có động lực tập luyện không chán nản".

Yên tâm chế độ, toàn tâm tập luyện ảnh 2 Bóng chuyền kỳ vọng mùa giải 2021 sẽ không bị đứt quãng.
Quân lệnh như sơn

Không để bị động trước Covid-19, các đơn vị thể thao của lực lượng vũ trang vẫn tập luyện tích cực thời gian này đồng thời đảm bảo tuyệt đối không di chuyển, thực hiện tốt quy định 5K. Đoàn trưởng đoàn thể thao Bộ đội biên phòng - đại tá Hoàng Văn Khương cho biết "chúng tôi thực hiện tốt quy định và yêu cầu từ chỉ đạo của lãnh đạo chỉ huy Bộ tư lệnh trong công tác phòng chống dịch. VĐV, HLV và cán bộ trong đoàn phải thực hiện chuẩn chỉ thời gian tập luyện, ý thức trong phòng dịch Covid-19 và có giữ khoảng cách khi tập". 

Ngoài họ, các cán bộ chiến sĩ, HLV, VĐV ở nhiều đơn vị như Trung tâm Huấn luyện TDTT Quân đội hay tại CLB bóng chuyền Bộ tư lệnh Thông tin, bóng chuyền Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, bóng rổ Phòng không Không quân và tại Trung tâm Huấn luyện TDTT Bộ Công an đều thực hiện tập luyện và cấm trại thời gian này. 

Qua tìm hiểu, lãnh đạo các đơn vị cho biết tiền công, tiền ăn của từng người được giữ tốt không bị ảnh hưởng. "Việc an toàn sức khỏe và yên tâm về tư tưởng khi tập luyện thể thao để các HLV, VĐV chuẩn bị chuyên môn tốt khi các giải thi đấu được trở lại", thượng tá Nguyễn Xuân Hải của Trung tâm Huấn luyện TDTT Bộ Công an bầy tỏ.

Tin cùng chuyên mục